Mew Amazing tiết lộ về quá trình "bắt vía" cùng Hoàng Thùy Linh

Thứ tư, 31/08/2022 13:01 (GMT+7)

Bắt Vía - track thứ tư của abum LINK của Hoàng Thùy Linh - được viết bởi hai nam nghệ sĩ mà lần đầu tiên cô hợp tác cùng: Mew Amazing và Wren Evans.

Theo chia sẻ từ Mew Amazing, ý tưởng đầu tiên của Bắt Vía nói về cuộc va chạm chớp nhoáng giữa người con trai và con gái. Hoàng Thuỳ Linh đã ra đề cho anh viết về hình ảnh một mẫu con gái hiện đại, “chất chơi" hơn, khác với phụ nữ truyền thống trong các sáng tác trước. Sự hiện đại phải được thể hiện trong cả tư duy lẫn cách hành xử của nhân vật này.

Người con gái trong Bắt Vía còn là hình mẫu của sự tự tin: “chưa từng trải qua lúng túng” hay “vé số chiều nay em chưa cần dò cũng biết trúng”. Thay vì phải đợi người con trai cưa cẩm, cô nàng sẵn sàng chủ động cưa cẩm đối phương. Mew Amazing đã có những cách chơi chữ cũng như so sánh đầy bất ngờ, thú vị.

Mew Amazing đã dùng hình tượng cái giếng và sợi gầu trong ca dao xưa và đem vào verse 2 của bài hát: “Nước giếng dù vơi cũng chơi tiếc chi sợi gầu dài, vì khi hết vui chắc gì em còn ở lại”. Người con gái của Bắt Vía không giống như cô gái trong ca dao, không phụ thuộc vào người con trai. Khi vui cô sẵn sàng chơi hết mình và khi không còn thấy vui nữa thì dứt khoát dừng. Mew Amazing khẳng định đây là một quan niệm tiên tiến và công bằng đối với người phụ nữ, là tư tưởng tiến bộ mà anh muốn gửi gắm qua Hoàng Thuỳ Linh đến các khán giả nữ.

Không phải đến Bắt Vía, khán giả mới thấy được sự ăn ý giữa hai cái tên này. Mew Amazing và Wren Evans từng khuấy đảo mạng xã hội với những tư tưởng, thông điệp về tình yêu gen Z độc đáo khi bắt tay cùng nhau trong sản phẩm Thích Em hơi Nhiều - hit debut của Wren năm 2021.

Mew Amazing thể hiện sự đa tài khi có thể viết đa dạng chủ đề, giọng điệu, góc nhìn linh hoạt. Anh có thể kể chuyện ở ngôi thứ ba với một giọng điệu hài hước, châm biếm, phê phán những cái không hay của xã hội trong Thật Bất Ngờ (Trúc Nhân). Ở Sáng Mắt Chưa (Trúc Nhân), nam nhạc sĩ thành công trong việc miêu tả một chàng trai đanh đá, có chút “nguy hiểm” khi lăm le cướp người yêu của cô gái khác. Hay cũng là chủ đề cách yêu của người phụ nữ hiện đại, nhưng trong 1 Cọng Tóc Mai do Tóc Tiên phát hành vào tháng 7 năm nay, Mew Amazing đã xây dựng hình ảnh một cô nàng mạnh mẽ, độc lập, sẵn sàng “vứt bỏ” chàng trai bạc tình. Việc so sánh nỗi buồn sau chia tay chỉ dài bằng cọng tóc mai cũng là so sánh mới lạ, không theo lối mòn.

Những bài hát Mew Amazing đặc biệt gây ấn tượng bởi câu từ trong phần lời của anh. Dù viết ở chủ đề, góc nhìn nào, nam nhạc sĩ cũng dễ dàng “chơi đùa” với con chữ, thể hiện khả năng sử dụng từ ngữ biến hóa mà nhiều người phải thừa nhận: đích thị là Mew Amazing.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: