Mẹo bảo quản áo mưa bền đẹp lâu dài

Thứ tư, 17/10/2018 17:17 (GMT+7)

Cùng "nghía" qua những mẹo sau đây để làm mới áo mưa của bạn nhé!

Tẩy vết thâm chỉ bằng một lát chanh

Khi đi mưa về nhưng không kịp phơi khô, áo mưa vẫn còn dính nước sẽ khiến cho áo bị thâm, đen, mùi hôi, có những vết mốc màu trắng rất khó chịu. Khi gặp hiện tượng như vậy, bạn chỉ cần sử dụng một lát chanh tươi (hoặc nước cốt chanh thấm vào khăn giấy, khăn mềm), chà lên những nơi bị thâm rồi đem phơi nắng cho khô. Sau đó bạn giặt với xà bông rồi xả bằng nước đem phơi ở nơi thoáng mát, để khô tự nhiên là những vết thâm, đen, mùi hôi sẽ không còn nữa.

Làm mới áo mưa bị mốc
Nếu như đi mưa về, áo mưa chưa được phơi khô ngay sao đó sẽ làm cho áo mưa của bạn bị mốc trắng, có mùi. Với trường hợp này bạn chỉ cần dùng miếng vải mềm nhúng với giấm nhẹ nhàng lau các vết mốc. Như vậy là áo mưa của bạn lại được làm mới bằng cách đơn giản này rồi.

Làm sạch vết kẹo cao su dính trên áo mưa
Phải làm sao khi kẹo cao su dính vào áo mưa? Đầu tiên bạn đem áo mưa bỏ vào túi ni-lông buộc kín và cho vào tủ lạnh khoảng 1 giờ. Sau đó miếng kẹo sẽ tự động rơi ra mà không ảnh hưởng đến áo mưa của bạn.

*** Ngoài ra, sau khi hết mùa mưa, bạn hãy phơi áo mưa ở chỗ nắng cho thật khô ráo, bỏ vào túi cùng một ít gói chống thấm (có trong các bịch kẹo, thuốc...) và cất vào tủ.

PHƯƠNG AN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: