Mê đắm với khung cảnh đồi cỏ lau rực hồng ở Đà Lạt

Thứ hai, 13/12/2021 21:47 (GMT+7)

Tháng 12 đến cũng là lúc mùa cỏ hồng đuôi chồn trên khắp các triền đồi, thung lũng tại Đà Lạt nở rộ. Khung cảnh thiên nhiên được ví như “thiên đường sống ảo” tại mặt đất này đã thu hút nhiều bạn trẻ tìm tới check-in.

Cỏ hồng đuôi chồn là loài cỏ dại thường nở vào thời điểm cuối tháng 11 - đầu tháng 12 hàng năm. Từng nhánh cỏ có độ cao gần 1m, không lớn nhưng do mọc thành cụm, san sát nhau nên khi bung nở thường nhuộm hồng, phủ kín cả một khu đồi, níu chân bất kỳ ai ghé ngang.

Đồi cỏ hồng đầy thơ mộng, lung linh tại Đà Lạt

Ở Đà Lạt có rất nhiều địa điểm xuất hiện những đồi cỏ lau hồng rực rỡ, ngọt ngào, thế nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến đồi cỏ hồng ở khu vực hồ Tuyền Lâm, Trại Mát hay nằm giữa đèo Sacom.

Đèo Sacom là địa điểm thu hút đông đảo du khách đến check-in, "sống ảo" trong những ngày qua

Là một nhiếp ảnh gia nhiều năm gắn bó với TP. Đà Lạt thơ mộng, đứng trước khung cảnh bạt ngàn màu sắc ngọt ngào của những đồi cỏ hồng, anh Đồng Ngô vẫn không thôi cảm thán về vẻ đẹp lung linh, huyền ảo của loài cỏ này.

“Cỏ hồng đuôi chồn mang lại cho mình một cảm giác bình yên khó tả. Thiên nhiên Đà Lạt vốn đã đẹp nay lại càng tuyệt vời, mê đắm hơn khi mùa cỏ hồng đến. Giữa tiết trời se se lạnh, được hoà mình vào cái đẹp, cái rực rỡ, lung linh của loài cỏ này khiến mình như quên mọi phiền muộn, âu lo.”, nhiếp ảnh gia Đồng Ngô chia sẻ.

Nhiều bạn trẻ tranh thủ chụp những bức ảnh thật đẹp cùng cỏ hồng đuôi chồn

Nhiếp ảnh gia Đồng Ngô cũng cho biết thêm nếu du khách, các bạn trẻ muốn ghi lại những khoảnh khắc lãng mạn bên cỏ hồng vào thời điểm này thì nên đi vào khoảng thời gian từ 6h đến 9h sáng. Bởi đây là lúc nắng dần lên, lớp sương đọng mặt cỏ óng ánh tạo hiệu ứng rất đẹp.

Khung cảnh ngọt ngào, rực rỡ khiến bất kỳ ai đặt chân qua cũng phải mê đắm

ÁNH DƯƠNG

Nguồn ảnh: Đồng Ngô - Anh Bắp

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: