Mê đắm trước khung cảnh hoa dã quỳ nhuộm vàng núi lửa Chư Đăng Ya

Thứ năm, 04/11/2021 21:16 (GMT+7)

Những ngày đầu tháng 11, hoa dã quỳ đồng loạt bung nở trải một màu vàng rực rỡ, nhuộm sáng con đường tới núi lửa Chư Đăng Ya (tỉnh Gia Lai). Khung cảnh thiên nhiên vốn yên bình, thơ mộng này nay lại càng thêm ấn tượng và thu hút nhiều bạn trẻ Gia Lai tìm tới check-in.

Hoa dã quỳ hay còn gọi cúc quỳ, sơn quỳ thuộc họ cúc, có màu vàng đậm. Đây là một loài hoa dại thường nở vào thời điểm cuối Thu, đầu đông khoảng tháng 10 - tháng 11 hàng năm. Bông hoa dã quỳ tuy không lớn nhưng do mọc thành bụi nên khi bung nở thường tạo nên một thảm vàng rực rỡ trải dài ngút ngàn, níu chân bất kỳ ai ghé ngang.

Ảnh: Nguyễn Thành Nam

Hoa dã quỳ nở rộ tại con đường tới núi lửa Chư Đăng Ya (tỉnh Gia Lai). Ảnh: Nguyễn Tấn Kần

Những ngày vừa qua, những khóm hoa dã quỳ hai bên con đường dẫn tới núi lửa Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai cũng đồng loạt nở rộ tạo nên một thiên đường “sống ảo” ngay tại mặt đất.

Với chiếc máy ảnh,Thành Nam thường xuyên rong ruổi ghi lại cảnh sắc, con người Gia Lai

Cậu bạn Nguyễn Thành Nam (Sinh viên ĐH Duy Tân, nhiếp ảnh gia tự do) bộc bạch: “Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Gia Lai nên mình rất yêu cảnh sắc thiên nhiên cũng như con người nơi đây. Mình cũng nghe mọi người nói về cảnh hoa dã quỳ bung nở rực rỡ tại con đường đi tới núi lửa Chư Đăng Ya đã lâu nhưng mãi chưa có dịp để chụp lại. May sao năm nay mình đã có cơ hội thực hiện mong ước ấy. Lúc bước chân đến đây, mình thật sự cảm thấy ấn tượng và mãn nhãn trước sự kết hợp hoàn hảo của hoa dã quỳ và núi rừng Chư Đăng Ya. Một vẻ đẹp hùng vĩ, pha thêm chút mộng mơ khiến bất kỳ ai cũng phải say đắm.”

Khung cảnh hoa nở rộ thu hút nhiều bạn trẻ đến check-in, chụp ảnh. Ảnh: Nguyễn Thành Nam

Gần đây, Nam cũng đã thực hiện một bộ ảnh về hoa dã quỳ và chia sẻ lên một số hội nhóm liên quan đến nhiếp ảnh và du lịch trên mạng xã hội và đã nhận được nhiều lời khen, phản hồi tích cực của cộng đồng mạng. Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể ghé thăm cảnh sắc hoa dã quỳ bung nở vào dịp này.

Hoa dã quỳ nhuộm vàng cảnh sắc núi rừng. Ảnh: Nguyễn Tấn Kần

Còn đối với anh Nguyễn Tấn Kần (30 tuổi, thợ chụp hình tại Gia Lai) cũng bày tỏ dù đã đi qua nhiều tỉnh thành trên đất nước Việt Nam, đã từng thấy khung cảnh hoa dã quỳ bung nở tại nhiều nơi nhưng để lại ấn tượng sâu đậm nhất đối với anh vẫn là những con đường hoa dã quỳ tại núi lửa Chư Dang Ya. “Mỗi khi dừng chân ở đây, mình đều nhận thấy cảm xúc sáng tác hình ảnh trở nên sâu đậm và mãnh liệt nhất. Những con đường, những triền núi lửa với rất nhiều vạt hoa dã quỳ trải vàng đã tô điểm thêm cho vẻ đẹp nơi đây rất nhiều.”, anh nói.

Ảnh: Nguyễn Thành Nam

Anh Tấn Kần cũng cho biết trong bối cảnh dịch Covid đang diễn biến phức tạp hiện nay, để đến địa điểm check-in này, du khách nội tỉnh cần tuân thủ các nguyên tắc 5k, hạn chế tụ tập đông người. Bên cạnh đó, vì hoa có rất nhiều nên mọi người vẫn có thể không cần chen chúc vẫn có thể chọn được góc chụp đẹp.

Núi lửa Chư Dang Ya nhìn từ trên cao. Ảnh: Nguyễn Tấn Kần

ÁNH DƯƠNG

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: