"Màu áo xanh" sẵn sàng tiếp sức mùa thi, đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn"

Thứ tư, 07/07/2021 07:47 (GMT+7)

Nhằm hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh trước và trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, ngày 6/7, tại các điểm thi thuộc huyện CưMGar (Đăk Lăk), các bạn tình nguyện viên đội hình “Tiếp sức mùa thi” năm 2021 đã triển khai nhiều hoạt động, đồng hành với sĩ tử “vượt vũ môn”.

Ngay từ sớm chiều ngày 6/7, trước khi thí sinh đến địa điểm thi tại làm thủ tục dự thi, lực lượng tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi” thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện CưMgar (Đăk Lăk) gồm các bạn sinh viên, học sinh đã có mặt từ sớm, phân bổ nhiệm vụ, hỗ trợ thí sinh và phụ huynh để kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn trong mùa dịch.

Từ rất sớm, lực lượng tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi” đã có mặt để chauanr bị các công tác hỗ trợ thí sinh.

Theo đó, hoạt động “Tiếp sức mùa thi” của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện CưMgar (Đăk Lăk) năm nay được diễn ra trong ba ngày 06, 07, 08/ 6/2021. Các bạn tình nguyện sẽ thực hiện triển khai nhiều nội dung như: Tư vấn, hướng dẫn hỗ trợ thí sinh và người nhà trong việc tìm địa điểm thi, phòng thi, làm thủ tục dự thi; phát nước uống, dụng cụ học tập, khẩu trang miễn phí; nhận giữ đồ, thành lập các đội xe ôm miễn phí đưa đón thí sinh…

Các bạn tình nguyện viên "Tiếp sức mùa thi" thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ thí sinh tại điểm thi.

Đồng thời, nhằm đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19, tất cả các tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi sẽ tiến hành tiến hành đo thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào khu vực thi; hướng dẫn thí sinh và người nhà cài đặt ứng dụng khai báo y tế Bluezone; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho toàn bộ thí sinh tham gia kỳ thi;tham gia công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực cổng trường.

Rửa tay sát khuẩn cho từng thí sinh để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid 19.

"Đây là lần đầu tiên mình tham gia tình nguyện hỗ trợ kỳ thi THPT. Trước đó, mình đã được các anh chị hướng dẫn đầy đủ về các nội dung mà mình sẽ hoạt động để hỗ trợ các bạn thí sinh trong những ngày thi. Với mình, việc trở thành một tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi”, giúp đỡ các ‘sĩ tử’ và phụ huynh để kỳ thi có thể diễn ra một cách an toàn và hiệu quả là một niềm tự hào và hạnh phúc.", Diệu Linh, thành viên đội “Tiếp sức mùa thi” tại điểm trường THPT CưMgar chia sẻ.

Các tình nguyện viên luôn trong trạng thái sẵn sàng hỗ trợ các "sĩ tử" trước kỳ thi quan trọng.

Trước sự hỗ trợ nhiệt tình của lực lượng tình nguyện viên, các bạn thí sinh đã bớt đi nhiều lo lắng, thêm tự tin và chuẩn bị một tinh thần tốt nhất để chuẩn bị bước vào phòng thi.

Bạn Ngọc Sơn (Thí sinh tại điểm trường THPT CưMgar) bày tỏ: “Bởi vì mình thi tại một điểm trường khác nên lúc đầu mình hơi bỡ ngỡ trong quá trình tìm phòng. May mắn mình được các anh chị tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi” kịp thời hướng dẫn nên mình đã nhanh chóng tìm được phòng làm thủ tục dự thi sau đó. Các anh chị còn dành cho mình nhiều lời động viên và lời chúc khiến mình có thêm sự tự tin và động lực để cố gắng hoàn thành kỳ thi với một kết quả tối nhất.”

KIM HỒNG ghi

Ảnh: Tuấn Thịnh

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: