“Mắt biếc” Trúc Anh: “Đạo diễn Victor Vũ là thầy giám thị khó tính”

Thứ năm, 19/12/2019 14:40 (GMT+7)

Sở hữu đôi mắt to tròn, trong veo, diễn xuất tự nhiên, Trúc Anh lọt vào “mắt xanh” của đạo diễn Victor Vũ, đảm nhận vai chính Hà Lan trong Mắt biếc – bộ phim điện ảnh được mong chờ nhất mùa cuối năm.

Chào Trúc Anh. Hành trình đến với Mắt biếc hẳn là gian nan, đúng không?

Trúc Anh phải qua 3 “ải” mới đến được với Hà Lan đó (cười lớn). Thật ra, lúc đầu Trúc Anh thử vai Trà Long – con gái Hà Lan – nhưng sau khi diễn xong, đạo diễn Victor bảo Trúc Anh đọc phân đoạn của Hà Lan và diễn thử nhân vật này. Sau đó, Trúc Anh phải thử thêm hai lần nữa mới được chọn. Khi biết tin, Trúc Anh “lâng lâng” cả ngày, không thể làm được việc gì. Trúc Anh rất thần tượng đạo diễn Victor Vũ, và việc được làm việc cùng anh là điều Trúc Anh không thể ngờ.

Khi đối mặt với Victor Vũ – đạo diễn nổi tiếng khó tính, cầu toàn – cảm giác lúc đó của Trúc Anh ra sao?

Trúc Anh rất sợ phòng casting (thử vai). Khi thử vai, Trúc Anh luôn lo lắng, hồi hộp, và có cảm giác mình không diễn tốt như khi diễn thật. Và phòng casting phim Mắt biếc rất…kinh khủng, vì là dự án lớn mà!. Trúc Anh có cảm giác mình là thí sinh đi thi, còn anh Victor Vũ là thầy giám thị Suốt buổi, Trúc Anh không dám nhìn đạo diễn Victor, chỉ cố gắng tập trung làm tốt phân đoạn của mình. Sau này Trúc Anh mới biết, không những mình mà các bạn diễn khác như Khánh Vân (vai Trà Long), Trần Phong (vai Dũng), Trần Nghĩa (vai Ngạn)….cũng đều sợ thầy giám thị này.

Từ trái sang: Đạo diễn Victor Vũ, Trúc Anh, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, diễn viên Trần Nghĩa

Trailer phim Mắt biếc

Đó là khi thử vai, còn khi làm việc với thầy “giám thị” này thì thế nào?

Còn kinh khủng hơn nữa. Anh Victor cực kì khó tính và kĩ tính, đòi hỏi mọi thứ đều phải thật hoàn hảo nên ai cũng phải nỗ lực hết mức. Đạo diễn yêu cầu mọi thứ phải đúng “điểm rơi”, mọi thứ được đẩy lên mức hoàn hảo nhất. Trước Mắt biếc, Trúc Anh từng tham gia điện ảnh Ngốc ơi tuổi 17 cùng một vài sitcom, TVC quảng cáo…, cũng ít nhiều có kinh nghiệm, tuy nhiên, khi làm cùng anh Victor, Trúc Anh thấy mình vẫn còn non lắm. Khi làm việc cùng anh, Trúc Anh thấy diễn xuất của mình tốt lên nhiều. Tuy nhiên, anh Victor chỉ khó tính trong công việc thôi, còn ngoài đời thì anh…dễ thương lắm!

Có những phân cảnh nào trong Mắt biếc làm khó Trúc Anh không?

Đó là những phân đoạn Hà Lan bị dồn vào chân tường, cảm xúc được đẩy lên cao trào, như cảnh Dũng bỏ rơi Hà Lan, Trúc Anh phải khóc liên tục trong hai tiếng mà đạo diễn vẫn chưa chịu (cười). Hay như cảnh Hà Lan sinh con, Trúc Anh đã “nghiên cứu” từ những clip trên mạng, hỏi những người có kinh nghiệm…để làm theo. Rồi khi Hà Lan bước vào tuổi trung niên, Trúc Anh phải tiết chế dáng đi, tiếng nói…sao cho thật chậm rãi…

Tên phim là Mắt biếc, có nhiều cảnh đặc tả đôi mắt, Trúc Anh có gặp khó khăn khi diễn bằng mắt không?

Đạo diễn yêu cầu mọi thứ phải thật tự nhiên, thành ra, Trúc Anh không phải diễn. Trúc Anh phải cảm ơn mẹ, vì đã cho Trúc Anh một đôi mắt biếc biết nói. Trúc Anh không dám tự tin mình quá xuất sắc nhưng Trúc Anh nghĩ mình làm khá tốt những phân đoạn diễn bằng mắt.

Trong phim, Hà Lan được Ngạn chăm sóc từng li từng tí, không biết ngoài đời anh Trần Nghĩa đối với Trúc Anh thế nào ?

Trước Mắt biếc, Trúc Anh và anh Trần Nghĩa là hai người xa lạ (cười). Qua những buổi làm việc chung trước khi phim bấm máy, hai anh em mới dần thân thiết, rồi trở thành…đôi bạn thân, y hệt Ngạn và Hà Lan. Ngoài đời, anh Nghĩa chăm sóc Trúc Anh hệt như Ngạn chăm sóc Hà Lan vậy đó. Có lẽ vì thế mà khi vào phim, cả hai “tâm đầu ý hợp”, không cần phải diễn quá nhiều.

Tháng 11 vừa rồi, phim điện ảnh đầu tay của Trúc Anh - Ngốc ơi tuổi 17 – không thành công khiến nhiều người cảm thấy lo lắng cho Mắt biếc lần này, bạn nghĩ sao?

Lúc đóng Ngốc ơi tuổi 17, Trúc Anh chỉ mới 19 tuổi, lần đầu diễn xuất, lần đầu đứng trước máy quay nên còn nhiều sai sót, bỡ ngỡ. Khi đóng Mắt biếc, chị đã tham gia khá nhiều sitcom, TVC nên diễn xuất cũng ổn hơn, trưởng thành hơn. Biết Trúc Anh trưởng thành thế nào, các bạn hãy xem Mắt biếc vào ngày 20/12 tới đây nha.

YÊN NGỌC thực hiện

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: