Mang Trung thu đến sớm với các "dũng sĩ nhí" đang điều trị Covid-19 tại khu cách ly

Thứ hai, 20/09/2021 06:38 (GMT+7)

Với mong muốn lan tỏa yêu thương, động viên tinh thần cho các bệnh nhi mắc COVID-19, đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, TNV đang phụ trách Khu cách ly tập trung số 7 (12 Trần Quốc Toản) thuộc Trung tâm Y tế Quận 3 đã đến thăm, tặng quà và cùng các em nhỏ đón một bữa tiệc trung thu ấm áp ngay tại nơi mình đang thực hiện cách ly, điều trị.

Ở Việt Nam, ngày lễ Tết Trung thu hằng năm luôn được coi là một ngày lễ lớn dành cho các bạn thiếu nhi với nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Tuy nhiên, trước bối cảnh dịch bệnh Covid 19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp như hiện nay, việc tổ chức một ngày Tết Trung thu thật trọn vẹn cho các em nhỏ là một điều rất khó khăn. Đặc biệt là đối với các bệnh nhi mắc COVID-19 đang điều trị tại các bệnh viện dã chiến, các cơ sở y tế, khu cách ly tập trung.

Các bác sĩ, điều dưỡng, TNV phụ trách KCL tập trung số 7, Quận 3 tỉ mỉ chuẩn bị từng phần quà cho các em nhỏ.

Thấu hiểu những thiệt thòi đó đồng thời với mong muốn tiếp thêm sức mạnh, động viên tinh thần giúp các em nhỏ có thể mạnh mẽ, kiên cường hơn trong cuộc chiến với Covid 19, tối ngày 18/9, đội ngũ các bác sĩ, điều dưỡng, TNV đang phụ trách Khu cách ly tập trung số 7 (12 Trần Quốc Toản) thuộc Trung tâm Y tế Quận 3 đã đến thăm, tặng quà và mang đến một ngày Tết Trung thu “sớm” thật ấm áp cho các bệnh nhi tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn quận.

Những phần quà được trao đến tận tay các bệnh nhi đang điều trị Covid 19.

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị, chị Lan Anh - một giáo viên mầm non và hiện đang là TNV của khu cách ly cho biết khâu chuẩn được mọi người hoàn thành trong 2 ngày 17 và 18. Bởi vì thời gian không có nhiều nên đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng và TNV cố gắng tranh thủ chút thời gian nghỉ ngơi ít ỏi vào buổi trưa để chia nhau từng công việc, tỉ mẩn chuẩn bị từng phần quà để dành tặng cho các em. “Nhiều anh chị dù không phải ngày trực nhưng vẫn có mặt đầy đủ để cùng với mọi người chuẩn bị 100 phần quà cho các em nhỏ. Ai cũng háo hức và nhiệt tình lắm nên chỉ một lúc là tụi mình hoàn thành khâu đóng gói rồi.”, chị Lan Anh nói.

Được biết, mỗi phần quà bao gồm một chiếc đèn ông sao, bánh trung thu, sữa và bánh kẹo. Nguồn kinh phí đến từ sự tài trợ các mạnh thường quân.

Người ôm quà, người ôm đèn cùng nhau di chuyển đến các KCL tập trung khác trên địa bàn Quận.

Tối đến, sau khi hoàn thành xong các công việc như đón F0, khám sàng lọc, phát cơm, chuyển tuyến, đưa người về địa phương... đến khoảng 20 giờ thì các y bác sĩ, điều dưỡng và các TNV mới tập trung lại và bắt đầu đi phát quà cho các bệnh nhi tại 5 khu cách ly của quận gồm Khu cách ly số 3 (39 Trần Quốc Thảo) ; Khu cách ly số 4 (185 Cách Mạng Tháng Tám) ; Khu cách ly số 6 (134 Lý Chính Thắng) ; Khu cách ly số 7 (12 Trần Quốc Toản) và Khu cách ly (10 Hồ Xuân Hương).

“Với các bé ở tại Khu cách ly mà tụi mình đang phụ trách thì mọi người đã cùng đến thăm và gửi quà cho các em. Còn đối với các bé tại các khu cách ly khác trên địa bàn thì tụi mình chia nhau, một tốp ở lại trực bệnh nhân, một tốp khác với 10 bạn di chuyển bằng xe máy đến. Người ôm đèn, người ôm quà. Vì trao tận tay cho các em nhỏ nên đến khoảng 22h00 tụi mình mới xong. Lúc cởi đồ bảo hộ ra ai ai cũng ướt đẫm mồ hôi. Nhưng chỉ cần nhớ đến nụ cười, niềm vui của các em nhỏ thì tụi mình đã rất hạnh phúc và ấm áp.”, nữ TNV bộc bạch.

Mỗi phần quà dù không nhiều nhưng là niềm động viên to lớn giúp các em nhỏ kiên cường hơn trong cuộc chiến với Covid 19.

Dù không trọn vẹn khi không có lân, có rồng, không có chú Cuội hay chị Hằng và các hoạt động phá cỗ song các “dũng sĩ nhí” tại các Khu cách ly trên địa bàn Quận 3, TP.HCM đã đón một bữa tiệc trung thu ấm áp. Tạm quên đi những khó khăn, có thêm động lực, sức mạnh chiến thắng dịch bệnh, hướng tới một ngày mai tươi sáng hơn.

ÁNH DƯƠNG

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: