Mai anh đào nhuộm hồng sườn núi Langbiang

Thứ sáu, 24/12/2021 20:44 (GMT+7)

Khi Đà Lạt vào những tháng cuối đông, tiết trời se se lạnh cũng là mùa hoa mai anh đào nở rộ tại khu vực sườn núi Langbiang, tạo nên khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, trữ tình níu chân bất kỳ ai ghé ngang.

Nằm cách khu vực trung tâm Thành phố Đà Lạt khoảng 12km, khu vực sườn núi Langbiang thuộc xã Lát huyện Lạc Dương luôn thu hút đông đảo du khách đến “thưởng” hoa mai anh đào vào mỗi dịp cuối năm.

Hoa mai anh đào nở rộ tại khu vực sườn núi Langbiang

Tách biệt với không khí sôi động, náo nhiệt của những điểm du lịch tại Đà Lạt khác, khu vực sườn núi Langbiang dường như tách biệt với thế giới bên ngoài với vẻ yên bình, nhẹ nhàng rất đặc trưng. Mùa hoa mai anh đào đến, từng cánh hoa dần nở rộ, phủ hồng khắp cả khoảng trời càng khiến khung cảnh nơi đây vốn đẹp nay lại càng thơ mộng, lãng mạn hơn. Khiến du khách như thả hồn theo những cánh hoa mỏng manh đang bay trong gió, quên đi hết những bộn bề cuộc sống ngoài kia.

Từng cánh hoa mong manh trước gió

Không giống với loài hoa anh đào (sakura) của Nhật Bản hay hoa đào miền Bắc, hoa mai anh đào của Lâm Đồng có thân thuộc giống đào mận nhưng hoa lại thuộc dạng đơn năm cánh giống hoa mai. Cũng nhờ sự đặc biệt này, loài hoa này được người dân nơi đây ưu ái gọi là loài hoa đặc trưng cho mùa xuân tại xứ sở sương mù.

Anh Hữu Cường thường ghé sườn núi Langbiang để ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của hao mai anh đào

Nói về cảm nhận của bản thân trong lần ghé thăm chiêm ngưỡng hoa mai anh đào ở địa điểm này, anh Hữu Cường - một nhiếp ảnh gia tại Đà Lạt chia sẻ: “Khung cảnh hoa đào nở rộ tại sườn núi Langbiang thật sự rất đẹp, mang một gam màu thơ mộng khiến lần nào đến chiêm ngưỡng mình cũng phải trầm trồ không thôi. Chính vì vậy nên cứ tới thời điểm cuối tháng 12 hằng năm, mình lại rất háo hức, tranh thủ thời gian ghé thăm khu vực sườn núi Langbiang để chụp lại những khoảnh khắc đẹp nhất của hoa chia sẻ cho mọi người."

Hoa mai anh đào nở rộn phủ hồng cả một khoảng trời

Anh Hữu Cường cũng cho biết thêm, đường di chuyển thì đến địa điểm này sẽ hơi khó khăn vì khá xa trung tâm và có nhiều dốc đá, đường nhiều sỏi cát. Thế nhưng vượt qua cung đường gồ ghề ấy, du khách chắc chắn sẽ mãn nhãn khi nhìn thấy khung cảnh núi đồi cao nguyên được nhuộm hồng thơ mộng, tinh khôi và trong trẻo.

“Thường thì hoa mai anh đào tại đây sẽ nở rộn từ giữa tháng 12 và kết thúc vào cuối tháng 1 nên mọi người cần cân nhắc để lựa chọn thời gian di chuyển phù hợp. Hoa mai anh đào thì có thể chụp ảnh cả ngày nhưng đẹp nhất sẽ vào buổi sáng và xế chiều hoàng hôn, ánh sáng đẹp sẽ cho ra những bức ảnh lung linh nên cũng không cần phải tạo dáng hay mặc đồ quá cầu kỳ thì chúng ta vẫn có thể có những bức ảnh thật chất lượng đấy!”, anh Hữu Cường tiết lộ.

ÁNH DƯƠNG

Ảnh: Hữu Cường

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: