Lý Hải hé lộ cảnh quay "khó nhằn" trong Lật Mặt 6: Tấm vé định mệnh

Thứ tư, 19/04/2023 15:18 (GMT+7)

Đây là cảnh quay then chốt, thay đổi số phận của một nhân vật nên Lý Hải đã tốn rất nhiều công sức để xây dựng một kho chiếu lớn rồi đốt

Đạo diễn Lý Hải chia sẻ, khi viết kịch bản, chỉ là cảnh một ghe chở chiếu cháy, tuy nhiên sau đó anh thấy rằng để số phận nhân vật đủ nặng thì cần phải cho cháy tiêu tan hết toàn bộ bộ sự nghiệp của nhân vật đó. Lý Hải đã quyết định xuống bút và cho cháy toàn bộ xưởng chiếu của nhân vật Phương (diễn viên Quốc Cường) dồn Phương vào đường cùng trong phim.

Vốn là một người kỹ tính, Lý Hải muốn cảnh cháy phải diễn ra chân thật nhất, hạn chế tối đa kỹ xảo để người xem cảm nhận được sự bi đát mà nhân vật đối mặt. Anh đã mượn đất của một người dân địa phương để xây dựng một bối cảnh xưởng chiếu hoành tráng như thật. Cả đoàn phim đã tự xây dựng mọi thứ từ khung trụ, lợp mái cho đến trang trí bên trong.

Quá trình thực hiện gặp khó khi Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh ghi hình vào đúng mùa nước nổi. Vừa xây xong thì nước ngập cao khiến phần nền hư hỏng. Đoàn phim đã phải chờ nước rút và đổ đá, nâng nền hoàn thiện sau đó xong mới chất chiếu vào bên trong để chiếu không bị ẩm ướt và có thể đốt cháy.

Xây dựng xong kho chiếu hoành tráng thì vấn đề khác lại phát sinh chính là do nhà kho quá lớn nên cần số lượng chiếu khổng lồ để chất đầy. Lý Hải nói thêm: “Khi quay phim, không phải cháy một lần mà là quay đi quay lại nhiều lần. Điều đó có nghĩa là đoàn phim phải chất chiếu vào rồi đốt, có diễn viên diễn xuất trực tiếp trong đó. Khi lên phim, khán giả có thể thấy cảnh quay rất ngắn. Đoàn phim đã phải huy động hai xe cứu hỏa túc trực để đề phòng sự cố.

Dù chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng quá trình ghi hình vẫn diễn ra rất căng thẳng và đáng sợ vì lửa cháy lớn, sức nóng và khói mù mịt rất nguy hiểm. Tiết Cương nhớ lại: “Lúc đó lửa cháy phừng phực làm mình không phải diễn nữa mà là sợ thật”.

Lý Hải chia sẻ anh cảm thấy rất vui khi cảnh quay được thực hiện trọn vẹn và mong rằng khán giả sẽ hài lòng với những khung hình ấn tượng và chân thật nhất trên màn ảnh rộng của Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh.

KHANG NGỌC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: