"Lớp người ta" với 92% thành viên có điểm trên 27, 28% tuyển thẳng vào các trường ĐH top đầu cả nước

Chủ nhật, 01/08/2021 19:51 (GMT+7)

Có 36/39 học sinh đạt trên 27 điểm xét tuyển vào đại học trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đồng thời nhiều bạn được trúng tuyển thẳng vào những trường đại học top đầu tại cả nước, lớp 12A2, trường THPT Nguyễn Khuyến (Bình Dương) xứng đáng được gọi là “lớp người ta” trong truyền thuyết.

Ngày 26/7, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 1. Theo kết quả thi, có 36/39 thành viên lớp 12A2, trường THPT Nguyễn Khuyến (Bình Dương) xuất sắc đón nhận hàng loạt điểm 27+. Mức điểm thấp nhất của lớp là 26,2. Cả lớp đều xét tuyển khối A1 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh) vào đại học.

Bên cạnh đó, lớp còn có 5 học sinh đạt điểm tuyệt đối ở môn thi Tiếng Anh là Nguyễn Đăng Khoa, Nguyễn Minh Nhật, Nguyễn Ngọc Thiên Kim, Nguyễn Anh Thư và Nguyễn Ngọc Quý Thảo. Trong đó, Nguyễn Ngọc Thiên Kim là học sinh có tổng điểm ba môn cao nhất lớp, 29,15 điểm. Cô bạn cũng chính là thủ khoa khối A1 tỉnh Bình Dương mà Mực Tím đã có bài viết trước đó.

Thiên Kim cũng chia sẻ để đạt được thành tích này, cả lớp đa phần xác định mục tiêu từ sớm và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Để cả lớp học đều và cùng nhau tiến bộ, bên cạnh việc lựa chọn bài giảng phù hợp, thầy Nguyên Văn Tây - quản nhiệm lớp còn dùng nhiều phương pháp như đổi chỗ ngồi liên tục, học sinh trội hơn sẽ hỗ trợ học sinh yếu và không để các bạn so bì về năng lực của nhau.

"Lớp người ta" với thành tích đáng ngưỡng mộ.

“Thầy Tây cũng thường xuyên hướng dẫn lớp mình những cách giải đề nhanh và chính xác. Thầy thường xuyên yêu cầu chúng mình không lệ thuộc vào máy tính cầm tay, chỉ sử dụng khi giải bài tập đến bước tính cuối cùng. Chính nhờ điều này mà ở môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, điểm trung bình của cả lớp mình là 9,15", cô bạn cho hay.

Bởi vì là nội trú tại trường nên các bạn trong lớp luôn gắn bó thân thiết, giúp đỡ nhau trong sinh hoạt và học tập. Ngoài những buổi học trên trường, thầy Tây cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, thể dục thể thao để giúp “sĩ tử” lớp 12A2 rèn luyện sức khỏe. Ngoài ra, trong khoảng thời gian ôn thi “nước rút”, dịch Covid 19 bùng phát căng khiến các bạn học sinh không thể về thăm ba mẹ. Hiểu được nỗi lòng nhớ gia đình của các cô cậu trò nhỏ trong lớp, thầy Tây cũng đã tổ chức các buổi văn nghệ, sinh hoạt tập thể. Điều này chính là liều thuốc tinh thần quan trọng khiến Thiên Kim cũng như các bạn khác thêm tự tin và vững vàng trước cuộc thi quan trọng của tuổi 18.

Sau bao ngày miệt mài ôn luyện, lớp 12A2 đã đón nhận kết quả viên mãn.

Không những sở hữu điểm thi đại học đáng ngưỡng mộ, nhiều bạn lớp 12A2 còn được tuyển thẳng vào các trường đại học top đầu trong nước. Cụ thể, lớp có 11 học sinh đậu vào Đại học Ngoại Thương; 7 học sinh đậu Đại học Bách Khoa và 5 học sinh đậu Đại học Kinh tế. Tuy nhiên, bỏ qua suy nghĩ bản thân được tuyển thẳng, cả lớp cũng nhau vẫn cố gắng hoàn thành tốt nhất kỳ thi của mình.

Với nỗ lực và quyết tâm lớn, lớp 12A2 đã gặt hái được những quả “ngọt” tại Kỳ thi THPT Quốc gia 2021. Hy vọng, đây là những tín hiệu đáng mừng, là cú hích mạnh mẽ cho các bạn trên bước đường tương lai.

KIM HỒNG

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: