“Lớp học văn hoá” đưa Gen Z trở về văn hoá truyền thống Việt Nam

Chủ nhật, 11/07/2021 10:12 (GMT+7)

Một nhóm các bạn trẻ thuộc tổ chức Ngày Xưa ASIA đã tổ chức một lớp học trực tuyến mang tên “Lớp học văn hoá” để góp phần mang những giá trị xưa cũ đến gần hơn với mọi người.

Ngày Xưa ASIA là tổ chức cộng đồng được thành lập từ năm 2017 bởi các bạn trẻ với mong muốn truyển tải những nét đẹp văn hoá dân gian đặc sắc của người Việt Nam, đồng thời gắn kết con người lại gần nhau hơn về mặt tinh thần như trong quá khứ. Tiếp nối những dự án mang nét đẹp nhân văn là "Ti-Ết" và "Ngày Xưa podcast", “Lớp học văn hoá” lại một lần nữa dẫn lối ta về những ngày xưa cũ thông qua hình thức “lớp học” trực tuyến.

Hình ảnh từ sự kiện Ti-Ết

Cô bạn Thu Quyên (thành viên ban truyền thông của tổ chức Ngày Xưa ASIA) chia sẻ: “Trong quá trình tìm hiểu những thông tin về văn hoá truyền thống Việt Nam để xây dựng lớp học, bản thân mình và những bạn thành viên dự án cũng được mở mang thêm rất nhiều kiến thức thú vị về văn hoá quê hương mình. Qua đó, mình mong muốn các bạn trẻ khác cũng được hiểu hơn và biết trân trọng, gìn giữ những giá trị tốt đẹp đó.”

Một trong diễn giả của chương trình - NSND Lệ Ngọc

Tham gia “Lớp học văn hoá”, các bạn trẻ sẽ có cơ hội lắng nghe chia sẻ từ những diễn giả có chuyên môn trong các lĩnh vực liên quan đến văn hoá truyền thống như nghệ thuật tò he, cổ phục Việt Nam và cả nghệ thuật sân khấu Kịch. Bên cạnh đó, lớp học cũng là nơi những bạn trẻ mang niềm đam mê và hiểu biết về văn hoá truyền thống giao lưu, học hỏi lẫn nhau.

Trong thời kì dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, lớp học hứa hẹn sẽ là một nơi giao lưu, học tập và giải trí lành mạnh để các bạn học sinh có thêm kiến thức hữu ích trong mùa hè.

Thông tin khác về lớp học:

- Form đăng ký tham gia “Lớp học văn hóa”: https://bit.ly/3jKm8z5

- Thông tin dự án "Lớp học văn hoá: https://bit.ly/36g3Z49

- Phí tham dự: 20.000 đồng/ buổi

- Hình thức: Trực tuyến qua nền tảng Zoom

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về tổ chức Ngày Xưa ASIA tại đây.

ĐOAN DUNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: