"Lễ trưởng thành online" trước ngày thi tốt nghiệp của teen Sài Gòn

Thứ ba, 06/07/2021 11:01 (GMT+7)

Trước ngày thi tốt nghiệp THPT, các bạn học sinh lớp 12 trường THPT Hiệp Bình (TP. Thủ Đức) bất ngờ được giáo viên tổ chức lễ trưởng thành...online.

Không kịp nói lời cảm ơn ba mẹ, thầy cô. Không kịp dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp. Không kịp trao nhau những dòng lưu bút thân thương hay ghi lại những khoảnh khắc ngọt ngào đánh dấu chặng cuối trong hành trình thanh xuân của mình. Năm học cuối của lứa học trò 2K3 đã khép lại vội vàng như thế...

Những hoạt động truyền thống như lễ tổng kết, hội trại dành cho khối 12, đặc biệt là buổi lễ tri ân và trưởng thành của teen cuối cấp đã không được diễn ra để phòng chống dịch bệnh COVID-19. Dù vẫn có thể gặp nhau qua các buổi học trực tuyến nhưng teen không khỏi luyến tiếc khi chia tay năm cuối học trò theo cách như vậy.

Hiểu được "nỗi lòng" của các bạn học sinh, trong buổi sinh hoạt lớp cuối cùng, sau khi dặn dò những điều quan trọng chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp THPT, cô Đoàn Thị Vân (giáo viên chủ nhiệm lớp 12A5 trường THPT Hiệp Bình) đã bất ngờ tổ chức lễ trưởng thành online cho học trò. Cô đặt mua bánh kem, thiết kế một góc phòng và gửi lời chúc tuổi 18 ngọt ngào và thành công đến học trò.

Chiếc bánh kem có dòng chữ "khi tôi 18" do cô Vân chuẩn bị

Cô Đoàn Thị Vân thổi nến chúc mừng ngày "trưởng thành" của teen

Tuy chỉ là hoạt động online nhưng buổi lễ trưởng thành cũng "rộn ràng" bởi những câu chuyện "lần đầu được kể" của teen. Một bạn tên Hân cho biết, dù đây là năm học không trọn vẹn nhưng là năm học vui nhất. Hân từng sợ là mình sẽ không thể hòa đồng khi là thành viên mới của lớp nhưng nhờ sự giúp đỡ của mọi người mà bạn đã mở lòng hơn, biết cách bày tỏ và chủ động hơn. Hân cũng gửi lời cảm ơn đến cô Vân, người mà bạn và nhiều teen lớp 12 gọi là "Chị". "Cám ơn cô vì đã đặt mình vào độ tuổi của em để cảm nhận và hiểu tụi em hơn", Hân bày tỏ trên story sau buổi lễ.

Chia sẻ của một bạn sau buổi lễ trưởng thành online

Cũng như các bạn lớp 12A5 trường THPT Hiệp Bình, teen 2K3 ở Sài Gòn và nhiều nơi phải chia tay năm cuối học trò qua...màn hình máy tính hay điện thoại. Nhưng có lẽ các bạn cũng sẽ cảm thấy ấm áp với những dặn dò động viên của thầy cô giáo, những lời chúc thân thương của bạn bè và cả những hẹn sớm gặp lại nhau khi dịch bệnh kết thúc.

BẢO TRÂN
Ảnh: Cô Đoàn Thị Vân cung cấp

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: