Lễ khai giảng của teen Trung học Thực hành (Đại học Sư phạm TP.HCM): vẫn rất vui và đong đầy kỷ niệm

Thứ hai, 06/09/2021 21:24 (GMT+7)

Năm học 2021-2022 là một năm học đặc biệt, phải học tập và làm việc trong thời đại dịch. Dù vậy, THTH - ĐHSP vẫn tổ chức một buổi lễ khai giảng năm học mới trên nền tảng Microsoft Team.

Khi cả nước bước vào năm học mới trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp thì việc tổ chức một lễ khai giảng cho các bạn học sinh sẽ được làm hoàn toàn bằng các công cụ trực tuyến. Nắm bắt được điều này trường THTH - ĐHSP đã tổ chức một lễ khai giảng online cùng với một phần Chào đón học sinh khối 10 đầy sôi động. Dù đây là lần đầu tiên tổ chức qua ứng dụng Microsoft Team, buổi lễ khai vẫn giữ nguyên những nét rất riêng THTH. Mở đầu là clip giới thiệu về trường, đến lời phát biểu của Ban Giám Hiệu nhà trường, vinh danh thủ khoa đầu vào và giới thiệu hoạt động năm học mới. Đặc biệt trong buổi lễ còn có một phần dành cho các câu lạc bộ giao lưu với các bạn "tân binh" cùng với hoạt động trắc nghiệm tìm hiểu về trường trên ứng dụng Kahoot.

Không chỉ dừng lại ở đó, sau buổi lễ chính nhà trường còn mở từng phòng riêng cho từng lớp 10 để tham dự lễ Chào đón học sinh khối 10 truyền thống của trường, qua đó giúp các bạn học sinh làm quen với nhau và gắn kết tập thể lớp bằng những trò chơi được xây dựng hoàn toàn trên nền tảng trực tuyến như "Truy tìm mật thư".

Trò chơi Kahoot tìm hiểu về trường. Ảnh: Đoàn trường Trung học Thực hành Đại học Sư Phạm.

Phần hoạt động giới thiệu các câu lạc bộ, đội nhóm của trường. Ảnh: Đoàn trường Trung học Thực hành Đại học Sư Phạm.

Các bạn học sinh khối 10 đang tham gia vào các trò chơi tập thể. Ảnh: Đoàn trường Trung học Thực hành Đại học Sư Phạm.

Hãy cùng nghe vài chia sẻ về buổi lễ của thầy trò trường THTH - ĐHSP:

"Dù dự lễ khai giảng qua nền tảng online thôi nhưng mình cảm thấy rất vui vẻ, hạnh phúc và đủ đầy nhờ sự nhiệt tình và tâm huyết của Đoàn trường. Mình thật sự biết ơn khi vẫn có được cảm giác thân quen và gắn kết với mái nhà J", bạn Tường Uyên cho biết.

Còn bạn Hữu Khang (học sinh lớp 12) bày tỏ về buổi khai giảng cuối cùng: "Các hoạt động trong buổi lễ rất sôi động và gắn kết mọi người. Quả là một buổi lễ khai giảng đáng nhớ và đầy màu sắc khép lại chuyến hành trình “Thanh xuân” của tụi mình."

Thầy trợ lý thanh niên Nhật Duy cũng chia sẻ thêm về quá trình xây dựng lên gặp không ít khó khăn khi không thể gặp trực tiếp nhau để trao đổi ý tưởng và ăn ý nhau. Nhưng sau tất cả, Ban Tổ Chức đã hoàn thành buổi lễ một cách tốt nhất. "Với một chương trình đặc biệt được diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, thầy và các bạn BTC kỳ vọng sẽ để lại cho các bạn học sinh những dấu ấn về một hoạt động trực tuyến đáng nhớ.", thầy Nhật Duy nói.

HỒNG PHÚC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: