“Lễ hội Ánh sáng Virtual Countdown Lights 2022”: Cuộc đổ bộ của dàn tân binh gen Z

Thứ sáu, 24/12/2021 20:44 (GMT+7)

Trở lại trong năm 2022, “Lễ hội Ánh sáng Virtual Countdown Lights ” là phiên bản “nâng cấp” hơn của công nghệ thực tế ảo mở rộng (XR – Extended Reality).

Chương trình kết hợp nhuần nhuyễn giữa sản xuất bằng công nghệ thực tế ảo tăng cường đẳng cấp quốc tế với các yếu tố truyền thống. Đặc biệt hơn cả, “Lễ hội Ánh sáng Virtual Countdown Lights” năm nay sẽ đưa khán giả khám phá vũ trụ ảo mới mẻ và đầy sống động với 3 sân khấu khác nhau trong cùng một đêm nhạc.

Cảnh quan ảo được tạo ra bằng cách kết hợp hai địa điểm mang tính biểu tượng của Việt Nam là Phố đi bộ Nguyễn Huệ và Di sản Thiên nhiên Thế giới Vịnh Hạ Long. Sân khấu tại Phố đi bộ được thiết kế với những tòa cao ốc sáng rực ánh đèn, mang đến không gian đô thị rộng lớn cùng hiệu ứng ánh sáng bắt mắt. Riêng ở bối cảnh Vịnh Hạ Long, sân khấu mang đậm tính nghệ thuật với concept nữ thần cùng không gian nước lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Điểm chung của 3 sân khấu ảo này đều được lấy cảm hứng từ concept kim tự tháp với 3 tầng ý nghĩa: Reset - Restart - Unite, cũng là thông điệp chính mà “Lễ hội Ánh sáng Virtual Countdown Lights 2022” hướng đến. Anh Tùng Khỉ - đảm nhận vai trò Creative Director cùng bộ phận sản xuất hậu kỳ của LIGHTS 2022 cho biết: “Reset để trở về trạng thái căn bản nhất. Restart - tái khởi động lại năng lượng cho chặng đường sắp tới, và Unite đại diện cho sức mạnh đoàn kết.

Không chỉ dừng lại ở một sự kiện thực tế ảo, “Lễ hội Ánh sáng Virtual Countdown Lights” chính là câu chuyện đưa âm nhạc Việt Nam tiệm cận đến gần hơn với xu hướng âm nhạc metaverse - đa vũ trụ ảo, nơi cộng đồng được kết nối lại thành một thực thể liền mạch và mọi thứ đều có thể thay đổi trong chớp mắt, kể cả âm nhạc.

Nếu trước đây, các nghệ sĩ biểu diễn với sự cổ vũ nhiệt tình của đám đông thì trong điều kiện “bình thường mới”, tất cả nghệ sĩ và dancer đều trình diễn ở một không gian kín, xung quanh là những bức phông xanh. Để làm được điều đó, đòi hỏi những nghệ sĩ không chỉ là sự chuyên nghiệp trong cách trình diễn, mà còn là sự tập trung cao độ, khả năng tưởng tượng và khuấy động một sân khấu ảo không đám đông, không khán giả.

Đông Nhi khoe khéo vũ đạo quyến rũ trên nền bản mash-up cực bắt tai chỉ có ở sân khấu LC 2022. “Đây là một sự kết hợp giữa những ca khúc nằm trong album của Đông Nhi có tên là Ten On Ten. Sân khấu hoành tráng, âm thanh - ánh sáng đều rất đẹp đã cho Nhi rất nhiều cảm xúc thăng hoa.” - Đông Nhi chia sẻ.

Công nghệ XR đẳng cấp thế giới và bối cảnh đồ họa hoành tráng tại Virtual Countdown Lights 2022 sẽ là một dấu ấn đáng nhớ đối với tất cả nghệ sĩ, đặc biệt là với những ca khúc lần đầu tiên được trình làng. Phùng Khánh Linh sẽ ra mắt ca khúc mới toanh kết hợp trình diễn live lần đầu tiên trên sân khấu thực tế ảo.

Không chỉ quy tụ dàn sao đình đám showbiz Việt, Virtual Countdown Lights 2022 còn chứng kiến cuộc đổ bộ mạnh mẽ của những nghệ sĩ gen Z nổi bật như Mỹ Anh, Wren Evans,...Với bản hit từng “làm mưa làm gió”, Wren Evans khiến khán giả phấn khích với bản phối mới đầy năng lượng. Mỹ Anh mang đến chương trình một concept cực mới lạ và đậm tính nghệ thuật, cùng một thông điệp hướng đến tương lai đầy tích cực.

Lễ Hội Ánh Sáng - Virtual Countdown Lights 2022 ngày 31/12/2021 sẽ phát sóng từ 20:30: trên YouTube và Fanpage Billboard Việt Nam, TikTok LIVE Vietnam, Ứng dụng VieON và các ứng dụng khác.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: