Lê Hạ Anh chạnh lòng khi bị nói “nhìn mặt đã thấy ác”

Thứ tư, 29/12/2021 19:30 (GMT+7)

Đảm nhận vai Mỹ Tú trong “Lưới trời”, Lê Hạ Anh cũng có nhiều trăn trở để bản thân làm tốt nhân vật phản diện này.

@Chào Lê Hạ Anh. Trước vai Mỹ Tú, chị từng đảm nhận vai phản diện Hải Vân trong phim “Đánh cắp giấc mơ” và nhận nhiều phản hồi tích cực. Trở lại với vai phản diện trong “Lưới trời”, chị gặp áp lực gì?

Đối với tôi, khi nhận một vai diễn, tôi luôn xem nhân vật đó cần những yếu tố gì. Nhân vật ác cũng có lí do nào đó mới khiến họ trở nên gian xảo, thủ đoạn. Khi tôi diễn một vai ác, tôi muốn khán giả phản ứng với vai diễn đó, càng dữ dội càng tốt, có vậy tôi mới thấy đã. Những tập đầu, fan của tôi còn nói nhân vật của tôi ngang ngược (cười). Tôi hi vọng sau mỗi tập phim, tính cách của Mỹ Tú sẽ khác dần đi vì có rất nhiều yếu tố tác động lên nhân vật này. Tôi có thể tự tin rằng mình đã tìm được một nét ở Mỹ Tú khác với Hải Vân.

@Chị nói gì trước những so sánh của khán giả về hai vai phản diện trong “Đánh cắp giấc mơ” và “Lưới trời”?

Tôi sợ chuyện bị so sánh, tuy nhiên, tôi muốn làm khó bản thân. Tôi sẽ phải tìm một nét diễn khác để khán giả phân biệt đây là hai nhân vật khác nhau. Hải Vân là cô gái tự quyết định mọi thứ trong cuộc đời mình, cô ấy ác vì cô ấy tự toan tính những điều cô ấy muốn. Còn với Mỹ Tú, ngay từ đầu nhân vật này không ác, cô ấy được sự dẫn đường của mẹ, rồi bị cuốn theo sự chỉ dẫn đó.

@Chị diễn nét ác qua ánh mắt và nét mặt rất ấn tượng, chị tìm cách diễn cho mình thế nào?

Tôi xem rất nhiều phim, từ đó học hỏi từ cách diễn đến đường dây tâm lí nhân vật. Khi tôi nhận một vai diễn, tôi sẽ nghĩ về tính cách nhân vật thế nào, tâm lý của họ ra sao, sau đó tôi sẽ tìm một nét diễn phù hợp với nhân vật đó. Đôi khi có những vai ác mình không cần phải thể hiện từ đầu đến cuối phim là mình ác, mình sẽ diễn nét hơi đời một chút. Cũng như ở ngoài đời khi có một người nào đó ác nhưng vẫn được hàng xóm khen ngợi là dễ

@Các diễn viên trẻ thường thích đóng vai hiền, vai chính diện để được khán giả yêu thương, nhiều hợp đồng quảng cáo. Tại sao chị lại liên tục dám nhận vai phản diện, dễ bị khán giả ghét?

Tôi muốn thử thách bản thân với các kịch bản khó hơn mỗi lần xuất hiện trên màn ảnh. Khi phim ra mắt cũng có nhiều khán giả ghét vai diễn ấy của tôi, song song đó cũng có rất nhiều khán giả hiểu được đó chỉ là vai diễn của một diễn viên. Tôi cũng nhận được một số bình luận nói nhờ có nhân vật của tôi nên bộ phim thú vị hơn.

@Nhiều diễn viên đóng vai phản diện xong ra đường bị chửi, khủng bố tin nhắn qua mạng xã hội, với chị thì sao?

Khi gặp ở ngoài, khán giả hay hỏi tôi có phải người diễn viên đóng vai ác trong phim không? Sao ở ngoài nhìn nhỏ xíu và ngoan vậy? (cười). Nét diễn ở trong phim và nét của tôi ngoài đời không như nhau nên khán giả nhận ra tôi ở ngoài cũng khá bất ngờ (cười). Khi gặp tôi, khán giả bảo: “Trong phim nhìn ác vậy mà ngoài đời hiền queo”.

@Với những bình luận ác ý trên mạng, chị đối mặt thế nào?

Khi tôi đọc một bình luận ghét nhân vật Hải Vân hay ghét nhân vật Mỹ Tú, tôi sẽ cảm thấy vui vì tôi đã mang nhân vật chạm đến cảm xúc của khán giả. Tuy nhiên, có những bình luận đả kích, tôi cảm thấy hơi chạnh lòng. Sau này khi đọc nhiều bình luận như vậy tôi cũng quen rồi.

@Về phần trang phục, chị thường chuẩn bị thế nào để lên hình chỉnh chu hơn?

Trang phục trong phim tôi tự chuẩn bị. Tôi có tham khảo trên mạng xem trang phục thời điểm đó thế nào. Tiếp đó, tôi cũng nói chuyện thêm với bên phục trang, nhờ chị phục trang hỗ trợ tìm đồ. Trong quá trình quay tôi cũng may thêm nhiều váy đầm để phù hợp với nhân vật Mỹ Tú.

Lưới trời tiếp tục lên sóng lúc 21h thứ Hai và thứ Ba hàng tuần trên Đài truyền hình Vĩnh Long 1. Phim còn có sự tham gia của Thân Thúy Hà, Trung Dũng, Vũ Ngọc Anh, Khương Thịnh, Tim, Lê Hạ Anh…

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: