Lễ chào cờ đặc biệt của teen THPT chuyên Quang Trung (Bình Phước) trong mùa Covid-19

Thứ hai, 20/04/2020 19:58 (GMT+7)

Từ hai tuần qua, teen THPT chuyên Quang Trung (Bình Phước) dự lễ chào cờ online tại nhà để phòng tránh dịch bệnh Covid-19. "Dù ở bất cứ nơi đâu, chúng mình vẫn luôn giữ vững và tự hào thể hiện lòng yêu nước" - bạn Yến Nhi (lớp 10D) chia sẻ cảm xúc.

Suốt cả ngày hôm nay, hình ảnh teen trường THPT Chuyên Quang Trung (Bình Phước) tham gia buổi chào cờ qua các thiết bị kết nối internet như: smartphone, iPad... tại nhà trước khi bước vào tiết học trực tuyến đã được nhiều bạn chia sẻ trên Facebook.

Một số hình ảnh chào cờ trực tuyến của học sinh trường chuyên THPT chuyên Quang Trung. Ảnh: Trường THPT chuyên Quang Trung

"Đây là lần đầu tiên trong những năm đi học, mình chào cờ theo hình thức online. Dù chỉ đứng một mình nhưng cảm giác vẫn như đang đứng chào cờ ở trường vì lúc ấy thầy cô, bạn bè toàn trường cũng đang chào cờ giống mình", bạn Yến Nhi (lớp 10D) chia sẻ. Theo Yến Nhi, chào cờ đông người hay ít người thì đều phải giữ sự nghiêm chỉnh, tập trung và im lặng để thể hiện sự trang nghiêm, trang trọng trước cờ Tổ quốc.

Bạn Yến Nhi - Ảnh: NVCC

Còn Quỳnh Anh (lớp 10C) bày tỏ: “Chào cờ trực tuyến rất đặc biệt, giúp học sinh trường mình nghiêm chỉnh và tự giác thức dậy làm nghi lễ như những buổi chào cờ bình thường". Quỳnh Anh kể, hôm chào cờ đầu tiên, lớp bạn ai cũng dậy rất sớm. Trước đó, nhiều bạn cũng dành nhiều thời gian để tìm hiểu về cách chào cờ trực tuyến sẽ như thế nào, chuẩn bị ra sao. "Hôm chào cờ thứ 2, mình còn được ba mẹ chụp lại ảnh khi đang thực hiện hát Quốc ca. Đáng nhớ lắm", Quỳnh Anh kể.

Bạn Quỳnh Anh đang nghiêm chỉnh hát Quốc ca trong buổi chào cờ đặc biệt. Ảnh: NVCC

Một lãnh đạo trường THPT Chuyên Quang Trung (Bình Phước) cho biết: “Hai tuần học tập theo thời khóa biểu mới trên hệ thống học tập online, nhà trường mong muốn các em có ý thức thực hiện nghiêm túc, duy trì nề nếp. Bên cạnh đó, thầy cô cũng muốn các em có cảm giác đi học y như trên lớp và giáo dục truyền thống tự tôn dân tộc. Thời gian học tập theo thời khóa biểu, đúng tiết chào cờ, các học sinh Chuyên Quang Trung sẽ mặc đồng phục đứng nghiêm trang hướng về Quốc kì, hát Quốc ca. Dự kiến, hoạt động giáo dục này sẽ được duy trì đến khi học sinh đi học lại”.

Anh Đình Hiếu (Bình Phước) đã không khỏi xúc động khi thấy hình ảnh teen trường THPT chuyên Quang Trung nghiêm chỉnh tham gia lễ chào cờ đặc biệt này. Anh viết trên Facebook: "Càng xúc động hơn khi cũng là bài Quốc ca ấy, cũng là màu cờ ấy, lá cờ ấy nhưng khi hát qua màn hình online, những cảm xúc mãnh liệt khó gọi thành tên sẽ trào dâng mạnh mẽ trong lồng ngực của thầy cô và các em học sinh trước khi bước vào buổi học. Có thể nói đây là cách giáo dục truyền thống, lòng tự tôn dân tộc đặc sắc nhất của thầy trò, thông qua buổi chào cờ giúp các em tự hào về truyền thống dựng nước và giữ nước của ông cha, xây dựng cho mình động cơ học tập đúng đắn, thái độ tiếp thu, cầu thị, trải nghiệm phương thức dạy và học mới. Qua những hình ảnh ấy cũng cho thấy thầy cô và các em học sinh trường chuyên Quang Trung đã có những cố gắng khắc phục khó khăn trong mùa dịch với tinh thần học tập nghiêm túc, tự giác, chắc chắn sẽ mang lại kết quả tốt".


MINH MINH - PHƯƠNG VY
Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: