Lê Cát Trọng Lý truyền cảm hứng cho trẻ em sáng tác tranh Giải cứu trái đất

Thứ hai, 22/07/2019 14:10 (GMT+7)

Nhạc sĩ- ca sĩ Lê Cát Trọng Lý đã có mặt trong buổi lễ phát động cuộc thi Giải cứu trái đất - Trẻ em sáng tác nhân vật Siêu anh hùng đẩy lùi thiên tai và biến đổi khí hậu.

Sáng 21/7, tại trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Phước Nam, H. Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, Tổng cục Phòng chống thiên tai thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam và Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với tổ chức UNICEF Việt Nam đã phát động cuộc thi Giải cứu trái đất - Trẻ em sáng tác nhân vật Siêu anh hùng đẩy lùi thiên tai và biến đổi khí hậu.

Theo đó, tất cả những trẻ em từ 10-15 tuổi trên khắp Việt Nam đều có thể tham gia cuộc thi vẽ tranh nhân vật Siêu anh hùng đẩy lùi thiên tai và biến đổi khí hậu cũng như kể một câu chuyện về nhân vật của mình.

Học sinh trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Phước Nam, H. Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận giới thiệu ý tưởng về nhân vật Siêu anh hùng của mình tại buổi phát động.

Cuộc thi bắt đầu từ ngày 28 tháng 6 năm 2019 và sẽ kéo dài đến hết ngày 28 tháng 8 năm 2019. Thí sinh thắng cuộc sẽ có cơ hội được làm việc với một nhóm chuyên gia để phát triển nhân vật siêu anh hùng này thành truyện tranh hoặc phim hoạt hình. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 13 tháng 10, là Ngày Quốc tế giảm nhẹ thiên tai.

Nhạc sĩ - ca sĩ Lê Cát Trọng Lý chia sẻ ước mơ với các bạn thì sinh đầu tiên

Nhạc sĩ - ca sĩ Lê Cát Trọng Lý là nghệ sĩ đồng hành cùng UNICEF, chia sẻ:” Cá nhân mình thấy dự án rất thú vị khi trẻ em được học qua quá trình được chơi, được sáng tạo. Trẻ em cần biết vấn đề trong môi trường sống hiện tại của chúng và dần ý thức quyền lựa chọn và tạo ra một thế giới mạnh khỏe và tương lai tươi sáng hơn cho chính các em. Các em là những siêu anh hùng đang ngủ, hãy thức dậy qua ngòi bút và trí sáng tạo rộng mở của mình.”

Những phần quà đầu tiên dành tặng thí sinh

GIẢI THƯỞNG BAO GỒM:

• Giải Nhất trị giá: 15 triệu đồng

• Giải Nhì trị giá: 10 triệu đồng

• Giải Ba trị giá: 5 triệu đồng

• Giải khuyến khích: 1 triệu năm trăm nghìn đồng

Nhanh tay lên nào các bạn ơi!

Địa chỉ gửi qua bưu điện: Phòng Truyền thông, Văn phòng UNICEF, 304 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

Hoặc có thể scan và gửi tác phẩm đến địa chỉ thư điện tử (email): hanoi.registry@unicef.org. Lưu ý tiêu đề thư điện tử là “Tác phẩm dự thi cuộc thi hoạt hình Giải cứu trái đất”.

Thông tin chi tiết về cuộc thi, các bạn có thể xem tại đây

NGUYỄN HƯNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: