Lần đầu tiên tại Việt Nam sẽ có lễ hội Countdown bằng công nghệ thực tế ảo

Thứ năm, 17/12/2020 12:46 (GMT+7)

Nhằm đảm bảo sức khoẻ và an toàn cho khán giả, Ban tổ chức Lễ hội ánh sáng Virtual Countdown Lights 2021 đã có những thay đổi lớn, phù hợp với hoàn cảnh hiện tại của xã hội.

Suốt 4 năm nay, Lễ hội ánh sáng Countdown Lights đã trở thành một thương hiệu ấn tượng với người yêu âm nhạc nói chung lẫn người dân TP. Hồ Chí Minh nói riêng. Năm 2020, Lễ hội ánh sáng Countdown Lights 2020 ghi nhận hơn 70.000 người theo dõi trực tiếp tại Đường đi bộ Nguyễn Huệ. Có thể nói, chương trình này đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu với người dân thành phố trong thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới.

Thiết kế sân khấu thực tế ảo.

Đến hẹn lại lên, Countdown Lights đã chính thức trở lại. Dựa vào tình hình xã hội với những diễn biến khó lường liên quan đến dịch COVID-19, BTC Lễ hội ánh sáng Virtual Countdown Lights 2021 đã quyết định sẽ thực hiện sự kiện này bằng công nghệ thực tế ảo mở rộng (XR – Extended Reality) thay vì dàn dựng sân khấu ngoài trời như mọi năm. Vẫn là Đường đi bộ Nguyễn Huệ quen thuộc nhưng trong Lễ hội ánh sáng Virtual Countdown Lights 2021, khán giả sẽ được trải nghiệm những góc nhìn hoàn toàn mới với loạt công nghệ đẳng cấp quốc tế lần đầu có mặt tại Việt Nam. Trên thế giới, chúng ta có những nghệ sĩ nổi tiếng như BTS, Katy Perry, Super-M… từng tổ chức các đêm nhạc, sự kiện bằng công nghệ thực tế ảo.

Các nghệ sĩ tham gia chương trình.

Với thông điệp Thế giới của thanh âm hoàn mỹ (The Sound of Utopia), BTC Lễ hội ánh sáng Virtual Countdown Lights 2021 mong muốn có thể truyền tải thông điệp về một thế giới tuyệt vời, một tương lai tươi sáng. Dàn nghệ sĩ trình diễn của lễ hội này luôn là chủ đề khiến khán giả tò mò. Năm nay, sân khấu Virtual Countdown Lights 2021 quy tụ những cái tên đình đám nhất Vpop: Binz - chàng rapper với hàng loạt bản hit trên top trending YouTube. Min - nữ ca sĩ sở hữu những ca khúc khiến khán giả phải nhún nhảy không yên. Hoàng Thuỳ Linh - người được mệnh danh “nữ hoàng văn học dân gian”…

DUY LÊ

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: