Làm sao để đánh bật "lũ mụn" đáng ghét?

Thứ hai, 28/10/2019 10:09 (GMT+7)

Với những lưu ý nhỏ dưới đây, bạn có thể "đánh bại" những "tên mụn xấu xí" và chào đón làn da khỏe đẹp rồi đấy!

Lưu ý son dưỡng môi

Bản thân son dưỡng môi không thể gây mụn mà lí do chính nằm ở cách sử dụng son dưỡng của chúng mình đó. Nếu chúng mình dùng tay bẩn để thoa son dưỡng môi thì chắc chắn sẽ khiến cho vùng da quanh môi bị dính phải vi khuẩn, điều này rất là không tốt cho vùng da đó.

Theo lời khuyên của các chuyên gia làm đẹp: chúng ta nên dùng son thỏi, chỉ thoa đều quanh môi và không nên thoa lung tung thêm lên mặt. Các loại sáp dưỡng môi đặc biệt tốt cho môi nhưng lại có thể khiến các lỗ chân lông ở vùng da quanh môi bị bí, không "thở" được, từ đó gây nên mụn. Vì thế, chúng mình nhớ thoa son môi cẩn thận trước khi đi ngủ, nếu cần hãy vệ sinh sạch sẽ vùng da quanh môi khi ngủ dậy nhé!

Mỗi khi nguyệt san ghé thăm, sao mình lại bị mụn?

Điều này rất dễ hiểu vì ở thời điểm này, cơ thể chúng mình sản xuất ra khá nhiều hormone có tên androgen, một loại hormone làm tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, nên rất dễ gây nên mụn cho da.

Bởi thế, vào thời điểm này, con gái nên đặc biệt chú ý hơn đến việc chăm sóc da, vệ sinh da cẩn thận. Nhưng hãy yên tâm nhé, khi chu kì nguyệt san qua, mấy tên đèn pin đáng ghét sẽ tự động "rút lui". Thế nên, trong giai đoạn này, tụi mình đừng cuống cuồng bôi các loại kem trị mụn hay kem trộn nhé, sẽ không tốt cho da mà có khi còn khiến mụn kéo đến nhiều hơn đấy!

Ăn gì để hết mụn nhỉ?

Những món ăn màu cam như: khoai lang ngọt, cà rốt, dưa vàng, cam, quýt, chuối,… sẽ giúp bọn mình trong trường hợp này. Bởi chúng rất giàu vitamin C và vitamin A, giúp tế bào da khỏe hơn và giảm sự sản sinh chất dầu. Bổ sung thêm cá, đồ ăn có chứa chất béo có lợi để cơ thể hấp thụ các vitamin được tốt hơn. Ngoài ra, chúng mình nhớ măm măm nhiều hải sản để cung cấp thêm kẽm, một chất tự nhiên giúp ngăn ngừa mụn nữa nhé!


MỰC UỐNG TRÀ ĐÁ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: