Lâm Đồng đón du khách ngoại tỉnh: Tín đồ 'ghiền Đà Lạt' háo hức, lên lịch check in

Thứ ba, 02/11/2021 10:52 (GMT+7)

Từ đầu tháng 11, tỉnh Lâm Đồng thông báo sẽ chính thức đón du khách ngoại tỉnh đến du lịch. Nghe tin này, nhiều tín đồ "ghiền Đà Lạt” đã rất vui mừng và rục rịch lên kế hoạch chuẩn bị "nạp năng lượng" Đà Lạt sau nhiều tháng phải “trói chân” tại nhà vì dịch.

Trong giai đoạn bình thường mới, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã công bố thông tin thành phố Đà Lạt sẽ bắt đầu mở cửa với khách ngoại tỉnh từ tháng 11/2021. Đối với khách du lịch nội tỉnh, thành phố đã đón khách từ tháng 9/2021, trừ các khu vực đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Chính phủ.

Theo đó, đối với du khách ngoại tỉnh muốn “ghé” Đà Lạt vào thời điểm này, tỉnh Lâm Đồng yêu cầu du khách phải có "thẻ xanh COVID-19" và giấy chứng nhận tiêm chủng còn hiệu lực hoặc có giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 thời gian không quá 12 tháng. Nếu không đáp ứng được yêu cầu trên, du khách cần phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi đến Lâm Đồng. Trong khi khởi hành, khách du lịch sẽ dừng chốt ở đèo Chuối để các lực lượng chức năng kiểm tra, thực hiện khai báo y tế qua app và viết giấy khai báo y tế tại chỗ.

Thành phố Đà Lạt tạm "ngủ say" những ngày vắng du khách

Ngay khi thông tin này được chia sẻ, nhiều “tín đồ” yêu Đà Lạt đã bày tỏ mong muốn có thể sớm “xê dịch” lên “Thành phố sương mù” này để giải tỏa tinh thần sau những ngày tháng dài giãn cách. Lê Thúy An (20 tuổi, quận Thủ Đức, TP.HCM) chia sẻ: “Trước khi chưa có dịch, mình vẫn thường xuyên ghé thăm Đà Lạt cùng bạn bè bởi cảnh sắc thiên nhiên và không khí nơi đây thật sự rất tuyệt vời. Với bản thân mình, Đà Lạt không chỉ là một địa điểm du lịch mà còn là “liều thuốc tinh thần”, là nơi mình luôn muốn tìm về để tạm nghỉ ngơi trước những áp lực của cuộc sống. Chính vì thế nên khi nghe tin Đà Lạt bắt đầu đón khách ngoại tỉnh trở lại, mình đã rất vui. Tuy nhiên vì tình hình dịch bệnh vẫn đang còn phức tạp nên hiện tại, mình đang lên kế hoạch để “xê dịch” đến thành phố này sao cho an toàn nhất.”

Tháng 11 là khoảng thời gian hoa dã quỳ nở rộ tại TP. Đà Lạt

Là một thợ chụp ảnh, quay phim đang sinh sống và làm việc tại TP. Đà Lạt, anh Thanh Thiên cũng cho biết rằng những tháng cuối năm thường là khoảng thời gian mùa hoa tại Đà Lạt bắt đầu nở rộ, đồng thời đây cũng là mùa mà cái tên “Thành phố sương mù” được thể hiện rõ ràng nhất. Chính vì vậy, nhiều bạn trẻ, du khách đều rất muốn ghé thăm Đà Lạt vào thời điểm này và có một bộ hình để đời tại đây.

Anh Thanh Thiên - thợ chụp ảnh, quay phim tại TP. Đà Lạt

Hiểu tâm lý của các “tín đồ ghiền Đà Lạt” tuy nhiên anh Thiên cũng cho rằng du khách ngoại tỉnh không nên đi du lịch một cách ồ ạt vì điều này rất dễ gây ra nguy cơ bùng phát dịch thêm một lần nữa. Anh cũng nhắn nhủ trước khi quyết định ghé thăm Đà Lạt, du khách cần tìm hiểu kỹ, lên sẵn địa điểm mình muốn đến. Bên cạnh đó, việc tuân thủ quy định 5k, tránh những nơi đông người, ghi lại lịch trình di chuyển và theo dõi sức khỏe hàng ngày cũng là điều đặc biệt quan trọng.

“Do ảnh hưởng của dịch bệnh, Đà Lạt - một địa điểm vốn luôn đông đúc khách du lịch bỗng trở nên im ắng một cách lạ thường. Khoảng thời gian vắng khách vừa qua cũng là những ngày Đà Lạt tái tạo, sửa sang lại để sẵn sàng đón chào du khách ghé thăm vào những ngày sau dịch. Mình hy vọng khi nhìn thấy sự thay đổi của cảnh vật này, du khách sẽ đón nhận, gìn giữ và thêm yêu Đà Lạt nhiều hơn.”, anh Thiên bộc bạch.

ÁNH DƯƠNG

Ảnh: Thanh Thiên - JulyMedia

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: