"Làm đẹp" CV với chứng chỉ quốc tế thông qua các khóa học trực tuyến miễn phí

Thứ năm, 02/09/2021 19:32 (GMT+7)

Trong thời gian giãn cách xã hội, hãy tranh thủ trau dồi thêm những kiến thức mới mẻ, “làm đẹp” CV cho công việc của bản thân sau này bằng các chứng chỉ quốc tế miễn phí nhé!

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại trong cộng đồng khiến cuộc sống của Gen Z bị đảo lộn. Không phải đi làm, không phải đi học và có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn nên nhiều bạn kết thân với chiếc điện thoại cả ngày bằng việc xem phim, lướt Facebook, tán gẫu với bạn bè.

Tuy nhiên, dịch bệnh đang diễn biến ngày một căng thẳng, việc mà chúng ta cần làm trong thời điểm này là ở yên một chỗ, tuân thủ các nguyên tắc 5K, 5T của Bộ Y tế và phát triển bản thân, học thêm những khiến thức mới mẻ và bổ ích cho bản thân thông qua các khóa học online. Đặc biệt, nhiều khóa học còn cung cấp chứng chỉ quốc tế để bạn có thể “làm đẹp” cho CV của mình trong quá trình phát triển công việc sau này.

Khóa học về Marketing

Linkedin

Với Linkedin, bạn có thể truy cập vào hơn 16.000 lớp học của các chuyên gia hướng dẫn về kinh doanh, công nghệ và sáng tạo. Nền tảng này cũng cung cấp các đề xuất khóa học được cá nhân hóa dựa trên kỹ năng của bạn. Những khóa học này trước đây đều với chi phí khác cao. Tuy nhiên, gần đây Linkedin đang miễn phí tất cả các khóa Digital Marketing cho đến đến tháng 12/2021.

Các khoá học Digital Marketing mà bạn có thể tham khảo như: Online Marketing, Google Analytics, SEO, Content Marketing, Social Media Marketing,… Đặc biệt là các khóa học này đều có thể học ngay mà không cần tạo tài khoản. Các bạn còn có thể nhận chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa học.

Link: https://opportunity.linkedin.com/skills-for-in-demand-jobs.

Hubspot - Academy

HubSpot Academy là một thư viện các khoá học Online hoàn toàn miễn phí của HubSpot, một công ty phần mềm Marketing, Sales & CRM, Customer Service all-in-one nổi tiếng toàn cầu. HubSpot Academy cung cấp các khóa học Marketing, Sales, Customer Services từ thấp cho người mới bắt đầu tới cao với những người đã có kinh nghiệm.

Đặc biệt hơn cả, đây không chỉ là khóa học xuông đâu vì bạn phải cần nghiêm túc ghi chép để vượt qua bài test, đạt đủ số điểm để qua kỳ thi cuối khoá và được cấp chứng ch. Những chứng chỉ này có hiệu lực trên toàn thế giới trong vòng 2 năm và có thể tải bản in về hoặc chia sẻ lên LinkedIn như một cách “làm đẹp” CV cho bản thân mình.

Link: https://academy.hubspot.com/

Google Home - The Digital Garage

Ít ai biết rằng ngoài là kho tàng thông tin khổng lồ, Google còn có những khóa đào tạo rất hấp dẫn về lĩnh vực Digital Marketing hoàn toàn miễn phí. Khóa học có 26 chủ đề để bạn học tập và khám phá, tất cả đều do các giảng viên của Google tạo ra, có đầy đủ các bài tập thực hành và ví dụ giúp bạn dễ dàng áp dụng kiến thức vào thực tế.

Digital marketing của Google bao gồm đầy đủ các chủ đề như: Search Engine, Social Media, Email, SEO, SEM,… giúp bạn dù là người mới vẫn có thể hiểu và theo kịp tiến độ khóa học. Cũng như Hubspot, chỉ cần bạn hoàn thành khóa học và làm test đạt yêu cầu thì bạn sẽ nhận được chứng từ Google. Chứng chỉ chắc chắn sẽ giúp bạn lấy điểm trong mắt nhà tuyển sinh rất nhiều đấy!

Link: https://learndigital.withgoogle.com/digitalgarage

Khóa học excel - PWC

PWC là một khóa học khám phá Excel như một công cụ để giải quyết các vấn đề trong học tập và kinh doanh. Trong khóa học này, bạn sẽ học các chức năng cơ bản của Excel thông qua các bài giảng hướng dẫn. Sau 20 giờ học, bạn sẽ được thực hành những nội dung đã học được và nhận chứng chỉ về tay.

Link: https://www.coursera.org/learn/excel-analysis

Khóa học về Công nghệ thông tin - Udacity

Udacity là một nền tảng học tập trực tuyến được sáng lập ra bởi hai giảng viên của Đại học Stanford. Cho đến nay, số lượng học viên tham gia các khóa học trực tuyến trên Udacity đã lên đến 11,5 triệu người. Nền tảng này cung cấp khá nhiều khóa học online miễn phí và chất lượng về lĩnh vực công nghệ thông tin và đặc biệt là Trí tuệ nhân tạo như: Phát triển, AI & VR, Phân tích dữ liệu, Marketing, Người máy.

Nếu bạn chưa có nhiều kiến thức nền tảng về lĩnh vực này thì cũng đừng lo, chỉ cần bắt đầu từ một khóa học “Giới thiệu về Trí tuệ nhân tạo” bạn học thể học được các kỹ năng từ A-Z một cách rất thực tế và dễ dàng áp dụng vào cuộc sống. Đặc biệt, khi tham gia các lớp học, bạn nên tập trung nghe giảng kỹ và ghi chú những điều quan trọng trong quá trình học để có thể hoàn thành một bài kiểm tra vào cuối khóa học một cách tốt nhất. Sau khi vượt qua tất cả các bài học của khóa học, hoàn thành các dự án và được xếp loại Meets Expectations bạn sẽ nhận được chứng chỉ cho bản thân mình.

Link: https://www.udacity.com/

Vừa nghỉ dịch vừa làm giàu CV của mình. Ngại gì không thử “giết thời gian” bằng cách tham gia những khóa học miễn phí này ngay nào!

ÁNH DƯƠNG tổng hợp

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: