Lạc vào khung cảnh thanh bình của ngôi làng trăm tuổi ở Đồng Văn

Thứ tư, 10/11/2021 08:08 (GMT+7)

Với tuổi thọ hơn 100 tuổi, Làng cổ Thiên Hương mang một vẻ vừa cổ kính, truyền thống, vừa đơn sơ, giản dị, níu chân du khách từ cái nhìn đầu tiên.

Giấu mình trong thiên nhiên Hà Giang tươi đẹp, thơ mộng Làng cổ Thiên Hương hay còn gọi là “làng Mã Pắng“ được xem là một trong những ngôi làng cổ đẹp nhất tại Hà Giang.

Nằm cách trung tâm thị trấn Đồng Văn chỉ 7km, tuy nhiên vì đường khá khó đi với nhiều khúc cua uốn lượn, khúc khuỷu nên ngôi làng này dường như tách biệt khỏi thế giới ồn ào bên ngoài, không được nhiều du khách biết tới, ghé thăm. Cũng nhờ vậy nên thời gian trôi qua, Làng cổ Thiên Hương vẫn còn giữ nguyên vẹn những kiến trúc làng bản cổ xưa của người Tày, Dáy, bình yên, không có tiếng còi xe, khói bụi.

Ngôi làng trình tường với mái ngói âm dương, màu vàng đất sét ẩn hiện sau những rặng cây

Chia sẻ về cảm nhận của bản thân khi lần đầu điếm ghé thăm ngôi làng cổ kính, thơ mộng này chị Vân Hni (làm nghề thiết kế, Sài Gòn) cho biết: “Bản thân là một người rất thích du lịch tự túc và khám phá các ngôi làng cổ nên khi lần đầu tiên đến Làng cổ Thiên Hương, tôi đã ngay lập tức bị ấn tượng sự hoang sơ, nhẹ nhàng và không bị du lịch hóa. Những ngôi nhà trình tường, mái ngói âm dương vẫn giữ nguyên nét đẹp qua hàng trăm năm qua không thay đổi.”

Chị Vân Hni cũng cho biết khi ghé thăm Làng cổ Thiên Hương, ngoài việc đi dạo xung quanh làng để ngắm cảnh, du khách còn có thể trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa và truyền thống của người dân trong bản. Hình ảnh của các cô gái, cụ già đang dệt vải, đan giỏ, làm bánh, hay các em nhỏ lên rẫy về là điều đặc trưng của ngôi làng. Bên cạnh đó, vào thời điểm cuối tháng 2, đầu tháng 3, khung cảnh hoa đào, hoa mận nở rộ sẽ khiến cho ngôi làng này vốn đẹp lại càng thơ mộng hơn.

“Cảnh sắc nơi đây thì mộc mạc, giản dị và yên bình, con người lại hiền hòa và hiếu khách lắm. Chiều chiều đến, tôi lại thấy hình ảnh các cụ ghé thăm nhà của nhau, uống rượu ngô rồi chuyện trò vui vẻ. Tuy nhiên khi lên kế hoạch đến đây, mình nghĩ mọi người cần lưu ý thời tiết vì con đường vào làng ngày mưa sẽ hơi trơn và khó đi. Nếu đi vào tháng 11, 12 thì tiết trời sẽ rất lạnh nên mọi người cũng cần mang theo nhiều đồ ấm.”, chị nói.

Chị Vân Hni vừa có chuyến trải nghiệm đáng nhớ tại ngôi làng hơn trăm tuổi này

Nụ cười ngây thơ, trong trẻo của những em nhỏ trong bản

Chị Vân Hni cũng tiết lộ đối với những bạn muốn đi tìm một chốn bình yên, trải nghiệm cuộc sống người dân vùng cao thì Làng cổ thiên Hương sẽ rất là một địa điểm cực kỳ lý tưởng. Chỉ cần chuẩn bị một chiếc máy ảnh và đi khám phá xung quanh, chắc chắn du khách sẽ bội thu với một bộ ảnh tuyệt đẹp.

Mùa hoa về nhuộm sắc hồng cả vùng

Khung cảnh mộc mạc, yên bình nơi vùng cao

ÁNH DƯƠNG

Ảnh: Vân Hni

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: