Là "người chơi hệ handmade", teen đã thử trào lưu đan móc len đầy thú vị này hay chưa?

Thứ sáu, 23/07/2021 11:26 (GMT+7)

Phong trào đan móc len như thời “ông bà anh” đang được nhiều Gen Z lựa chọn và biến tấu thành nhiều kiểu độc đáo.

Dịch bệnh khiến công việc, học tập, vui chơi… như đều bị ngưng trệ. Không ít người vì dịch bệnh mà buồn chán khi cứ phải quanh quẩn suốt ở nhà. Tuy nhiên vẫn có nhiều bạn trẻ đã tận dụng thời gian này để học thêm kỹ năng, tìm ra được những sở thích thú vị mới mẻ cho bản thân. Biến những ngày “ở nhà trốn dịch” thành một kì nghỉ, một khoảng thời gian tuyệt vời cho bạn thân.

Mới đây, trào lưu đan móc len đang “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội và được nhiều bạn trẻ hưởng ứng. Tuy nhiên không chỉ đơn giản là đan móc áo, mũ… như thời “ông bà anh”, giờ đây các bạn Gen Z đã tận dụng khả năng sáng tạo của mình tìm tòi ra nhiều mẫu mới để thực hiện.

Chiếc mũ theo phong cách "Hướng dương ngược nắng" . Ảnh: Lê Nguyễn Hoàng Nguyên

Teen trổ tài khéo tay hay làm với những món đồ handmade. Ảnh: Nguyễn Thị Tú Anh

Bạn Minh Trang (Đà Nẵng) chia sẻ: “Vì hồi còn nhỏ mình hay được mẹ đan áo len cho nên mình đã muốn thử học đan móc len từ lâu. Nhưng vì chỉ đan được vài hàng là chán vì nó cứ lặp đi lặp lại, thế là câu chuyện với những cuộn len của mình bị bỏ dở từ đó. Cho đến thời gian gần đây khi phải ở nhà giãn cách xã hội, thời gian rảnh rỗi nhiều nên mình đã một lần nữa tập tành đan len. Thay vì đan mũ, áo như mẹ ngày xưa thì mình đã lên youtube học thêm và thử sáng tạo thêm một vài mẫu mới. Vui cực”

Sở thú handmade đầy độc đáo. Ảnh: Hoài Thương

Ảnh: Minh Trang Nguyen

Là “người chơi hệ cuồng mèo” đúng chuẩn, bạn Lê Nguyễn Hoàng Nguyên (TP.HCM) cũng tận dụng khả năng khéo tay hay làm của mình để mày mò đan một chiếc mũ len vô cùng dễ thương cho “boss” nhà mình. “Ở nhà rảnh rỗi nên mình tập tành đen chiếc mũ len cho ‘boss’ nhà mình. Nhờ bả làm mẫu có chút mà bị đau mắt nên mặt bả quạu quá trời.”, Hoàng Ngân nói.

"Con sen" đúng chuẩn là đây chứ đâu! Ảnh: Lê Nguyễn Hoàng Nguyên

Ảnh: Nguyễn Hoài Bảo Ngọc

Ảnh: Thanh Hằng

Phải ở nhà, bó gối một chỗ chắc chắn là điều khó khăn với những bạn trẻ đã quen “xê dịch”, lê la cà phê, quán xá hay tụ tập, shopping. Tuy nhiên thay vì nằm dài than vắng thở dài thì teen hay thử trổ tài đan móc len xem sao nhé. Biết đâu chúng ta lại khám phá ra một sở thích mới của bản thân mà ngày bình thường không để ý.

KIM HỒNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: