Kỷ yếu 2K5: Sắc màu thập niên 90

Thứ tư, 19/04/2023 15:27 (GMT+7)

Yêu thích những màu sắc, phong cách của thập niên 1990, tập thể lớp 12 Văn, THPT Nguyễn Tất Thành (Kon Tum) đã quyết định chọn chủ đề này cho bộ ảnh kỉ yếu cuối cấp.

Lớp chúng mình chuyên Văn nên đa số “thần dân” là con gái. Cả lớp có tổng cộng 24 thành viên nhưng “phe đầu đinh” khá yếu thế vì chỉ có hai bạn. Bộ ảnh kỉ yếu lớp chúng mình có tên Thập niên 90 do phong cách thời trang giai đoạn này có rất nhiều hoài niệm. Những cô gái, chàng trai ở thập niên 90 gợi cho cả lớp một miền kí ức, màu ảnh lẫn trang phục cổ xưa nhưng vẫn phảng phất màu sắc hiện đại của tương lai.

Tập thể lớp 12 Văn, THPT Nguyễn Tất Thành

Về trang phục, cả lớp ưu tiên chọn áo váy có sắc màu rực rỡ như đỏ, cam, xanh kết hợp với họa tiết hoa. Về bối cảnh, thật may mắn tại Kon Tum chúng mình tìm được một ngôi nhà thờ cổ kính, gần đó còn có con đê khá “chill”, tất cả đều rất phù hợp để “lên hình”.

Tuy nhiên khi ra đê chụp ngoại cảnh, trời bắt đầu nổi gió và âm u dần. Dù sắp mưa nhưng chúng mình vẫn “cố chấp” nán lại chụp đến cùng. Cả lớp cùng nhau hát, cười dưới mây trời và gió, có thể những tấm hình lúc đó không phải đẹp nhất nhưng chắc chắn đó là khoảnh khắc chúng mình cười vui vẻ nhất. Thật may mắn vì cả lớp vừa chụp xong trời mới đổ mưa, những lớp trang điểm trôi tuột khiến chúng mình như “bầy chuột lột” nhưng không ảnh hưởng gì đến bộ ảnh!

Trương Yến Nhi (lớp 12 Văn, THPT Nguyễn Tất Thành, Kon Tum) - Ảnh: Thành Nam

5 cách để kỷ yếu lung linh hơn

Là người có kinh nghiệm đồng hành với rất nhiều tập thể lớp thực hiện hàng chục bộ ảnh kỉ yếu đa dạng khác nhau, anh Nguyễn Thành Nam (photographer) sẽ “mách nhỏ” teen chúng mình kinh nghiệm trước khi chụp kỉ yếu.

* Lên kế hoạch: Teen cần có lịch trình thống nhất cùng với ê kíp để đảm bảo không dư hay thiếu thời gian chụp ở các địa điểm, thời gian di chuyển cũng cần chú ý để sắp xếp lịch trình hợp lí.

* Làm đẹp: Teen nên trang điểm nhẹ nhàng theo tông trong sáng, không nên quá đậm dễ làm mất đi vẻ đẹp hồn nhiên của tuổi thanh xuân. Vì cảm xúc trong bộ ảnh là thứ được ưu tiên hàng đầu.

* Tạo dáng: Hãy chú ý những góc mặt đẹp của mình, vì chỉ có bạn biết rõ góc mặt nào đẹp nhất. Tránh tạo dáng phản cảm trước các khu vực là di tích, cổng trường.

* Ngại ngùng: Khó khăn của teen khi chụp đa phần là ngượng ngùng không quen tạo dáng trước ống kính, không dám thể hiện cảm xúc thật nếu có crush cạnh bên. Bí quyết là các bạn hãy né nhìn trực diện vào máy ảnh, thử nhìn ra xa xăm, nhìn xuống vai, nhìn sang hoa…

* Chủ đề: Các bạn cuối cấp hay tìm những “concept” độc lạ, thậm chí là phản cảm như tù nhân, giang hồ… nhưng thực ra những bộ ảnh lưu bút thanh xuân, học sinh sẽ có giá trị theo thời gian hơn. Những bộ ảnh như thế mang tính cá nhân cao, sau nhiều năm nhìn lại chúng ta dễ bồi hồi và lắng đọng hơn.

ĐỂ THAM GIA SÂN CHƠI KỈ YẾU 2K5, TEEN CHÚNG MÌNH CHỈ CẦN:

Gửi ngay những bộ ảnh kỉ yếu “nóng hổi” của lớp mình. Nếu lớp bạn vẫn chưa có cơ hội thực hiện ảnh kỉ yếu, bạn cũng có thể gửi chùm ảnh lưu bút, ảnh kỉ niệm cuối cấp do chính mình thực hiện về địa chỉ mail: toasoan.baomuctim@gmail.com Đừng quên gửi kèm theo bài viết từ 300 - 500 chữ giới thiệu, nhấn mạnh những điểm đặc biệt nhất về bộ ảnh kỉ yếu của lớp bạn. Những bài viết, bộ ảnh “mặn mà” được Mực Tím chọn đăng, bạn sẽ có nhuận bút hấp dẫn liền tay.

Lưu ý: Ưu tiên gửi ảnh có dung lượng tối thiểu 500KB. Mực Tím sẽ không chịu trách nhiệm nếu bạn gửi ảnh không rõ nguồn gốc. Bạn nhớ ghi rõ: Họ tên, trường lớp và số điện thoại kèm trong email. Nhanh tay nào! cùng nhau hát, cười dưới mây trời và gió, có thể những tấm hình lúc đó không phải đẹp nhất nhưng chắc chắn đó là khoảnh khắc chúng mình cười vui vẻ nhất. Thật may mắn vì cả lớp vừa chụp xong trời mới đổ mưa, những lớp trang điểm trôi tuột khiến chúng mình như “bầy chuột lột” nhưng không ảnh hưởng gì đến bộ ảnh!

DUY LÊ thực hiện

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: