"Khủng long" 1m96: vận động viên điền kinh "kiêm" hot Tittoker

Thứ tư, 25/01/2023 10:28 (GMT+7)

Năm học lớp 6, cậu bạn Phạm Thanh Trung (18 tuổi, Q.Phú Nhuận) chỉ cao 1m55, thấp hơn so với bạn bè cùng tuổi. Nhưng chỉ hai năm sau, Trung đã cao 1m85 và bây giờ là 1m96.

Những clip TikTok hàng chục triệu view của Thanh Trung

Học điền kinh từ lớp 3

Thanh Trung làm quen với điền kinh từ năm lớp 3. Đến năm 14 tuổi, Trung đã là vận động viên điền kinh chính thức trong đội tuyển TP.HCM.

Phải cân bằng giữa việc học ở trường và giữ vững phong độ trong đội tuyển là điều không dễ. Mỗi ngày, buổi sáng Trung sẽ đi tập luyện cùng đội tuyển, chiều học ở trường. Những ngày học quá nhiều cậu bạn sắp xếp tập điền kinh vào buổi tối.

Thanh Trung từng đạt nhiều huy chương điền kinh

Bí mật của “Khủng Long”:

- 2m: Có lúc Thanh Trung sợ bản thân sẽ cao lên 2m. “Mình còn hài hước tự đặt tên tài khoản TikTok là Xin đừng cao lên 2m”, Trung chia sẻ.
- 58 triệu: Đó là số view mà một clip TikTok của Thanh Trung đạt được. Trong clip Thanh Trung chỉ đơn giản thể hiện vũ đạo với đôi chân dài của mình.
- Model: Ngoài nhảy và điền kinh, cậu bạn còn ước mơ làm người mẫu và trong năm sau Thanh Trung sẽ tìm cơ hội thử sức trên sàn diễn thời trang.

“Học kì một của lớp 12, thành phố bùng dịch Covid nên mình học online, kiến thức không đủ sâu. Sau khi hết dịch, bước vào học kì hai, mình phải học lại từ đầu, dốc 100% sức học bù và chuẩn bị để thi tốt nghiệp nên bản thân khá mệt tưởng chừng không thể theo đuổi điền kinh được nữa. Thời điểm này nhiều giải đấu bị hủy hoặc hoãn vô thời hạn khiến mình khá nản”.

Hiện tại cậu bạn tự hào cho biết bản thân đã lấy lại cảm hứng tập luyện. Trong suốt chặng đường thi đấu của mình, Trung đạt được khoảng 50 huy chương các loại.

Chiều cao khủng của Thanh Trung

“Từ năm lớp 8, mình đã lãnh lương khoảng 3.5 triệu đồng/tháng từ đội tuyển. Hiện tại, lương của mình là 12 triệu đồng nên bản thân đã có thể tự lo chuyện học hành, không phải xin ba mẹ. May mắn của mình là luôn được gia đình động viên để theo đuổi điền kinh vì ba mẹ mình cũng là dân thể thao. Mẹ theo đuổi bóng chuyền, ba đá banh và chị gái mình gắn bó với cầu lông”.

Vui buồn cùng chiều cao “khủng”

Với chiều cao 1m96, Trung là thành viên cao nhất trong đội tuyển điền kinh TP.HCM. Bạn bè đặt biệt danh cho Trung là Khủng Long. Năm 2020, Trung đạt huy chương vàng quốc gia với thành tích nhảy xa đến 6m96. Tuy nhiên gần đây, thành tích nhảy xa đỉnh nhất của cậu bạn “Khủng Long” đã lên đến 7m09.

Trung hài hước chia sẻ: “Hồi cấp hai mình từng ước mơ lớn lên phải cao được 1.85m, nhưng đến năm lớp 11 mình đã đạt cột mốc 1m93. Áo của mình có thể mua được nhưng quần phải đặt may. Vào hầm gửi xe mình luôn phải cúi đầu vì đa phần các hầm xe được thiết kế khoảng 1m9. Và không phải chiếc ghế nào mình cũng có thể ngồi được. Tuy đôi lúc hơi bất tiện nhưng mình vẫn rất tự hào với chiều cao 1m96”.

Một đam mê khác nữa của Thanh Trung đó chính là nhảy. Năm lớp 11 Thanh Trung còn tự thành lập và làm chủ nhiệm một CLB nhảy ở trường mang tên Thunder. Trung chia sẻ: “Mình chủ yếu theo đuổi nhảy cover, đôi lúc là nhảy hip hop và biên đạo bài. Mỗi tối mình sẽ lên sân thượng ở nhà bật nhạc tập nhảy. Gần đây mình còn là thí sinh tham gia chương trình truyền hình thực tế Nhảy đi ngại chi”.

Một số thành tích nổi bật của Thanh Trung

- Huy chương vàng Nhảy xa giải học sinh toàn quốc 2022.
- Huy chương đồng Nhảy cao giải học sinh toàn quốc 2022.
- Huy chương vàng Nhảy xa cúp tốc độ 2021.
- Huy chương bạc Đại hội thành phố nhảy tam cấp 2022.
- Huy chương đồng Đại hội thành phố nhảy xa 2022.

DUY LÊ - Ảnh: DUY LÊ - NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: