“Không sợ hãi” - phim tài liệu về các “anh hùng” quả cảm trong đại dịch Covid-19

Thứ hai, 04/07/2022 12:46 (GMT+7)

“Không Sợ Hãi” của Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên được thực hiện tại thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng nổ tại TP.HCM và các tỉnh lân cận vào tháng 7 năm 2021.

Phim tài liệu “Không Sợ Hãi” tập hợp những câu chuyện truyền cảm hứng của không chỉ nhân viên y tế mà còn những người bình thường, sẵn sàng cống hiến, giúp đỡ người khác vượt qua dịch bệnh. Các câu chuyện được kể trong loạt phim được xây dựng theo tinh thần hướng tới phong cách tài liệu điện ảnh trực tiếp. Mỗi tập phim là một hành trình theo chân các bác sĩ, tình nguyện viên và bệnh nhân ngay giữa tâm dịch ở miền Nam và ở đỉnh điểm Đợt dịch thứ 4 của Việt Nam. Phim được thực hiện bởi ekip chỉ 1 người, quay phim - phỏng vấn - đạo diễn Bùi Thạc Chuyên.

Trong trailer hơn 2 phút hiện lên hình ảnh những bác sĩ điều dưỡng vượt nỗi sợ cá nhân để bệnh nhân vững lòng, nhóm thiện nguyện ra đời bởi những người dân bình thường tự vận động đóng góp hỗ trợ bình oxy, hay có những cá nhân đi khắp thành phố mỗi ngày để cung ứng lương thực cho những người xa lạ mà không cần kêu gọi quyên góp...Xuyên suốt 5 tập, bộ phim tài liệu “Không Sợ Hãi” sẽ không có bất cứ lời bình nào mà mạch cảm xúc của phim được dẫn dắt bằng chính lời tâm sự của những người trong cuộc.

Ngoài bối cảnh ở các bệnh viện, trong phim còn có cảnh quay những cộng đồng khác nhau xoa dịu nỗi đau cho nhau bằng nhiều cách. Để có những hình ảnh chân thực này, ngoài việc ghi hình ở các khu vực có F0, Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đã theo chân đội ngũ y tế, các tình nguyện viên vào tận những ngõ ngách sâu xa để thực hiện các cảnh quay về quá trình làm việc bằng trang thiết bị làm phim tự túc.

Loạt phim tài liệu “Không Sợ Hãi” chính thức khởi chiếu trên Galaxy Play vào ngày 9/7/2022.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: