Không chỉ là thần tượng mà còn là niềm tin, động lực cố gắng

Thứ bảy, 23/06/2018 22:36 (GMT+7)

Bỏ qua những điều tiêu cực về những hình ảnh, lời nói của fan cuồng mỗi khi thấy thần tượng của mình thì vẫn còn rất nhiều các bạn fan chân chính, họ ngưỡng mộ thần tượng một cách văn minh.

Họ đến với thần tượng bằng sự ngưỡng mộ, tôn trọng và bỗng dưng, từ những người xa lạ, họ tạo cho nhau những động lực cố gắng trong cuộc sống.

Những cơ duyên

Việc một người thần tượng ca sĩ hay diễn viên nào đó đôi khi xuất phát từ những nguyên do rất giản đơn. Bạn Thùy Trinh (20 tuổi, Gò Vấp, TP.HCM) chia sẻ: “Năm lớp 8, mình tình cờ xem được một vở kịch của chú Hoài Linh đóng. Mình thấy vui, thấy dễ thương nên thích. Khi đó chỉ dừng ở việc thích thôi chứ không phải ngưỡng mộ và thần tượng như bây giờ. Rồi sau đó mạng xã hội bùng nổ, mình được xem những tấm ảnh về đời thường của chú. Lại càng quý và thương chú hơn”.

Là cô nàng thần tượng nhóm nhạc Wanna One ở Hàn Quốc, Nguyễn Yến (18 tuổi, Quảng Nam) tâm sự: “Wanna One là một nhóm nhạc được tạo ra bởi một chương trình Produce 101 season 2 – một chương trình thực tế để lựa chọn ra 11 người thắng cuộc. Mình biết đến nhóm nhờ xem chương trình đó và sau khi chương trình kết thúc, mình bắt đầu dõi theo và ủng hộ những bước đi của nhóm đến tận bây giờ”.

Thần tượng ca sĩ Mỹ Tâm đã hơn sáu năm, từ cái thời nghe bài “Ước gì” mặc dù chẳng hiểu bài hát ý nghĩa ra sao mà vẫn học thuộc lòng. N.T.N.H (THPT Nguyễn Hữu Cảnh, An Giang) chia sẻ: “Lúc mình còn bé, mình hay được nghe giai điệu của bài “Ước gì”, hồi đó còn nhỏ chẳng biết cô ca sĩ đó là ai. Sau một thời gian, mình có xem được chương trình Vietnam idol có cô Tâm làm giám khảo, tự nhiên mình có cảm giác thích cô này, sau đó lên mạng tìm báo đọc, rồi nghe nhạc của cô. Càng ngày thì có sự quyến luyến, có thể nói là tim mình bị loạn nhịp khi thấy cô cười”.

Không chỉ là thần tượng…

“Mình thích một người nào đó, không phải là lúc họ ở trên sân khấu như thế nào mà là những câu chuyện đời thường của họ ra sao” đó là chia sẻ của Thùy Trinh khi kể về thần tượng của mình. Trinh chia sẻ, lúc tham gia vào FC của nghệ sĩ Hoài Linh, cô nàng là thành viên nhỏ tuổi nhất nên được mọi người “cưng” nhất. Và kể từ đó, bạn học được rất nhiều điều từ thần tượng: “Chú hay gọi tụi mình là “đàn gà con” và tụi mình gọi chú là bố. Bố dạy tụi mình nhiều điều lắm, từ những cách cư xử trong cuộc sống ra sao, dạy tụi mình những chuyện đời thường và dặn dò tụi mình phải lo học cho đàng hoàng”.

Thùy Trinh chụp hình cùng nghệ sĩ Hoài Linh (thần tượng của Trinh). - Ảnh: NVCC

Trinh nhớ lại ngày đầu được gặp nghệ sĩ Hoài Linh “cảm giác khó tả lắm. Vừa vui, vừa hồi hộp, vừa sung sướng đến lạ kì. Lần đó mình khóc trước mặt bố mặc dù cá tính ngoài đời của mình khá mạnh mẽ. Chắc là do xúc động quá. Rồi kể từ lần đó, mỗi lần gặp lại bố là bố hay trêu mình là con nhỏ bánh bèo”.

Còn với N.T.N.H thì câu nói “Hãy cứ bước đi dù nhanh hay chậm nhưng đừng bao giờ dừng lại” của ca sĩ Mỹ Tâm tạo cho bạn rất nhiều niềm tin trong cuộc sống. Bạn chia sẻ: “Mình lấy cô làm hình mẫu để mình noi theo. Từ cách mà cô nghiêm túc với công việc mình làm, cả sự cố gắng để đạt đến thành công. Cô luôn là động lực để mình vượt qua khó khăn trong cuộc sống hay học tập. Chỉ cần nhìn những gì cô trải qua và kết quả hiện tại cô đạt được, thì mình tin chỉ cần có cố gắng bằng chính năng lực và sự tận tâm của bản thân thì không gì là không thể”.

“Nếu như lúc trước, mình có những chuyện buồn hay áp lực trong cuộc sống thì mình phải mất một khoảng thời gian rất lâu để giải tỏa tâm trạng đó nhưng từ ngày được biết đến nhóm Wanna One và theo dõi nhóm, chỉ cần có chuyện buồn hay không vui mình đều mở show, stage ra coi, chắc chắn sẽ quên đi những điều bực bội đó và nhanh chóng ổn định lại cuộc sống một cách bình thường. Vì những chương trình đó mang tính giải trí rất cao, chúng ta có thể thấy được một phần đời thường của thần tượng mình, dù qua màn ảnh. Có thể xem thần tượng của mình sau ánh hào quang của sân khấu họ làm những gì. Họ cực khổ hơn chúng ta rất nhiều và họ vẫn có thể cười, vẫn có thể hạnh phúc thì tại sao chúng ta lại không thể?” – Nguyễn Yến tâm sự.

Trong cuốn sách “Nếu biết trăm năm là hữu hạn”, Phạm Lữ Ân đã viết những dòng như thế này: “Hãy tương tư một chàng diễn viên đẹp trai, hãy viết nhật ký và rơi lệ trong đêm vì biết chàng không thuộc về mình. Cái cảm giác đó mới đẹp đẽ làm sao. Bởi vì khi ta lớn lên, những thần tượng ấy sẽ đánh mất vẻ long lanh và trở nên rất đỗi bình thường. Hãy chen chân vào đám đông chỉ để một lần nhìn thấy thần tượng, hãy cứ đứng đợi hàng giờ dưới mưa rồi trở về trong thất vọng, bởi sau khi bước qua tuổi hai mươi, bạn sẽ không bao giờ làm những điều điên rồ như thế nữa. Những cảm xúc kia sẽ chẳng khi nào trở lại”.

Đúng vậy. Thần tượng một người nào đó giống như thích một người mà biết chắc sẽ không thuộc về mình nhưng cảm giác vẫn vui và hạnh phúc lắm vì những cuồng nhiệt và tình yêu bản thân dành cho thần tượng là những gì đẹp đẽ nhất của thanh xuân. Hãy cứ chọn thần tượng để yêu và học từ họ những bài học, tạo động lực cố gắng hơn trong cuộc sống. Hãy làm sao để “ngưỡng mộ thần tượng là một nét đẹp văn hóa” chứ không phải là sự mê muội tạo nên thảm họa trong văn hóa thần tượng.

HUỲNH THẢO

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: