Khi TikToker cũng là nhà thiết kế thời trang

Thứ sáu, 05/11/2021 12:44 (GMT+7)

Chúng mình hãy cùng xem những thiết kế thời trang độc đáo mang đậm chất Việt Nam dưới đây thuộc sở hữu của TikToker tài năng nào nhé?

Bộ sưu tập Sen – NTK Nguyễn Thanh Sơn

Đam mê thời trang từ khi còn học lớp 10, Nguyễn Thanh Sơn – chủ sở hữu bộ sưu tập Sen hiện đang theo học ngành thiết kế thời trang của Trường ĐH Kiến Trúc TP HCM – ngôi trường được biết đến như “cái nôi” đào tạo ra nhiều nhà thiết kế trẻ vô cùng tài năng.

Khi được hỏi về lý do chọn Sen cho bộ sưu tập lần này của mình, Sơn chia sẻ: “Vì nhà ngoại mình có một hồ sen lớn sau vườn nên mình đã gắn bó với loài hoa này từ nhỏ. Hình ảnh hoa sen đã từng xuất hiện nhiều trong các bộ sưu tập của các nhà thiết kế đi trước nhưng mình tự tin rằng với những kỉ niệm gắn bó với loài hoa này sẽ giúp mình có nhiều cảm xúc.

Thiết kế Gánh quê hương – NTK Huỳnh Huấn

Có một điều ít ai biết, Huỳnh Ngọc Huấn – chủ nhân thiết kế Gánh quê hương và kênh tiktok hơn 900.000 lượt tim từng là thủ khoa chuyên ngành Thiết kế nội thất. Là một người con của miền Tây Nam Bộ nên những hình ảnh áo bà ba, đôi quang gánh,… luôn là một phần tuổi thơ của Ngọc Huấn, đây cũng là lý do cậu bạn quyết định đặt tên cho thiết kế của mình là Gánh quê hương.

Sở hữu trang tiktok @jeremyhuynh19 với gần 35.000 lượt theo dõi, Huấn dễ dàng dành điểm cộng trong mắt người xem với những trang phục thiết kế vô cùng đầu tư từ những chi tiết nhỏ nhất. Video thu hút nhiều lượt xem nhất của cậu bạn là video giới thiệu về thiết kế thời trang Dáng tiên đạt hơn 1 triệu lượt xem. Được biết, tác phẩm còn lọt top 30 ban giám khảo bình chọn của cuộc thi Miss Universe Vietnam 2019.

“Bản thân mình là một nhà thiết kế yêu thích những ý tưởng mang tính truyền thống, mình mong là sẽ có nhiều cơ hội khác để đêm một phần nào hình ảnh đẹp của Việt Nam quảng bá với bạn bè thế giới.” Huấn chia sẻ về dự định tương lai.

Thiết kế lấy ý tưởng từ Bún bò Huế - NTK Phan Huy

Được biết chủ sở hữu của thiết kế thời trang vô cùng độc đáo này là Phan Huy – sinh viên theo học chuyên ngành thiết kế thời trang. Chia sẻ về trang phục lấy ý tưởng từ món bún bò Huế lần này, Huy bộc bạch: “Trong thời gian cách li tại nhà vì dịch bệnh, mình cảm thấy rất thú vị khi những mặt hàng vốn bình dân nhưng nay lại trở nên vô cùng “xa xỉ”. Lấy ví dụ là cơn sốt thèm bún bò Huế phủ sóng khắp các trang mạng xã hội hay trend ở nhà trồng hành khiến mình nghĩ rằng chủ đề này thật thú vị, tại sao mình không thử biến nó thành thời trang? Và thế là chuỗi các thiết kế lấy ý tưởng từ thực phẩm của mình từ đó mà ra đời.”

Các video được cậu bạn sinh năm 1999 đăng tải thường xoay quanh các kiến thức thời trang bổ ích như các bước đi từ bản vẽ thời trang đến sản phẩm thực tế hay làm sao để cho ra lò một bản sketch thời trang,… Với những ý tưởng độc đáo cùng cách truyền tải kiến thức dễ hiểu, kênh tiktok @phanhuy_ đã chiếm một vị trí không hề nhỏ trong lòng các bạn gen Z đam mê thời trang.

MINH KHUÊ

Ảnh: NVCC

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: