Khi thú cưng trở thành "Idol"

Thứ hai, 03/04/2023 10:50 (GMT+7)

Nếu như trước đây chỉ có thú cưng của các ngôi sao mới nổi tiếng theo hào quang của chủ thì ngày nay, với sự phát triển của mạng xã hội, teen cũng có thể tự “lăng xê” cho thú cưng của mình.

Cơ duyên để nổi tiếng

Gần đây “idol TikTok” mèo Mỹ Diệu trở nên hot khắp các mặt trận với cụm từ: “Mỹ Diệu ngồi bầy hầy lủng tường”, nhưng ít ai biết chủ nhân Mỹ Diệu là một người rất yêu thương động vật bị bỏ rơi. Tường Minh (chị chủ Mỹ Diệu) chia sẻ: “Ngoài Mỹ Diệu mình còn có các bé mèo khác như Nâu, Đậu, Mỹ Linh, Cọp... tất cả thường là mèo hoang do mình cứu”.

Cơ duyên để Mỹ Diệu nổi tiếng cũng rất tình cờ, năm 2021, trong lúc giãn cách xã hội, có nhiều thời gian nên Tường Minh quay clip vui về các bé mèo đăng TikTok. Tường Minh chia sẻ: “Mỹ Diệu nổi tiếng nhất vì hay bày trò, mang tiếng cười đến mọi người. Hiện kênh của mình sắp đạt cột mốc 1.5M lượt theo dõi”.

Mỹ Diệu và chị chủ Tường Minh

Không bày trò tăng động hay "bầy hầy" như Mỹ Diệu, bé mèo Chi Thối “hướng nội” cũng nổi tiếng không kém vì tính cách “ít nói” và sợ tắm. Bạn Minh Nam (chủ nhân Chi Thối) cho biết kênh TikTok của Chi Thối được lập tháng 12/2021, ban đầu chẳng nổi tiếng lắm, các video của Chi chỉ vài chục người xem nhưng hiện tại đã hơn 10.6M lượt thích. Có các bạn “fan cứng” theo dõi Chi từ những ngày đầu, đến bây giờ vẫn thường tương tác.

Trên TikTok, bé mèo Soju cũng có “danh tiếng” khi sở hữu hơn 7.6M lượt thích. Soju còn sống chung với ba bé mèo khác là Sam, Xình, Đốm nhưng chỉ có Soju nổi tiếng. Bạn Bích Huyền (chủ nhân Soju) chia sẻ: “Mình cũng có làm kênh TikTok cho các bé mèo khác nhưng tất cả rất thụ động, chỉ riêng Soju được nhiều người yêu thích bởi đôi chân ngắn, bộ râu mép dài cùng gương mặt đầy thần thái mỗi khi thấy mình đưa camera lên quay”.

Minh Nam và Chi Thối

Thành quả sau khi nổi tiếng

Từ ngày nổi tiếng, các “idol lắm lông” hay được fan gửi tặng đồ ăn, quần áo, đồ chơi, mỗi khi ra đường còn được nhiều người nhận diện xin chụp ảnh, xoa đầu... Các bé cũng có thể kiếm tiền, mang thu nhập về cho các anh chị chủ.

Mèo Soju

Mỹ Diệu trên poster MV của AMEE

Bé Cam

  • Quảng cáo

Nếu như hình ảnh Mỹ Diệu đang “xâm chiếm” thế giới khi xuất hiện ở mọi nơi từ poster quảng cáo, hình vẽ trên móng tay cho đến MV ca nhạc... thì Soju cũng trở thành “gương mặt thương hiệu” được rất nhiều nhãn hàng săn đón. “Soju được các công ti truyền thông quảng cáo, quản lí kênh, tiếp thị, hỗ trợ bảo vệ bản quyền... liên hệ mình hợp tác phát triển cho Soju. Tuy nhiên mình chưa phản hồi và đang tìm hiểu kĩ hơn”, Bích Huyền chia sẻ.

  • Bán hàng

Trên TikTok, mèo Chi Thối cũng trở thành “doanh nhân” vì gắn kèm link bán các mặt hàng dành cho thú cưng vào clip của mình. Ngoài ra Chi Thối cũng nhận “review” các sản phẩm đồ chơi thú cưng, dịch vụ spa/khách sạn cho chó mèo và một vài thương hiệu Pet Food uy tín.

  • Youtuber

Không quá nổi tiếng trên TikTok nhưng bé chó Cam giống Corgi và nhóm bạn mèo Anh lông ngắn của mình lại có nhiều clip triệu view trên YouTube. Bạn Tố Mai (chủ nhân của bé Cam) cho biết: “Ngoài cơ hội làm việc với các nhãn hàng cho thú cưng, ưu đãi khi mua thức ăn, kênh YouTube The Happy Pets của mình cũng là nguồn thu nhập kha khá cho mình và các bé. Kênh được thành lập vào ngày 30/11/2019, đến cuối năm 2020 đã đạt 100.000 người đăng kí, nhận về nút bạc YouTube”.

Làm thú cưng nổi tiếng có khó không?

Nếu teen cũng có thú cưng và đang ấp ủ dự định làm cho các bé nổi tiếng như “con nhà người ta”, mời teen chúng mình cùng tham khảo ngay các kinh nghiệm từ chủ nhân của các bé “pet” nổi tiếng chia sẻ:

Không chỉ là chó hay mèo, bạn cũng có thể chọn một bé thú cưng mới mẻ như chuột hamster, chim vẹt biết nói... để lập tài khoản mạng xã hội.

Tìm và khai thác tối đa tính cách riêng hoặc “điểm xấu” từ thú cưng của bạn để làm thương hiệu. Ví dụ mèo Mỹ Diệu bầy hầy, mèo Soju tuy chân ngắn nhưng thích đánh nhau, Chi Thối rất sợ tắm.

Những video mang tính chất xúi giục, gây sốc, kích động chắc chắn sẽ có lượt xem cao nhưng làm tổn thương thú cưng. Đây không phải là bài toán hay để bạn xây dựng kênh đường dài.

Cuối cùng hãy để mọi thứ tự nhiên hài hước nhất có thể, đừng cố gắng dàn dựng. Tình yêu thương, sự chăm sóc... của bạn với các “boss” thú cưng mới là điều cần nhân rộng và cổ vũ.

DUY LÊ - PHƯƠNG THANH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: