Khánh Vân “Mắt biếc” nỗ lực 1000% công sức nếu được đóng phim

Thứ sáu, 07/10/2022 11:48 (GMT+7)

So với các bạn diễn cùng nổi lên từ bộ phim “Mắt Biếc”, cô nàng Trà Long Khánh Vân chọn cho mình con đường nghệ thuật “chậm mà chắc”.

@ Cũng khá lâu rồi Khánh Vân mới trở lại phim ảnh, bạn “mất tích” lâu thế?

Thật ra Vân không “mất tích”. Thời gian qua, Vân tham gia những hoạt động khác để có nhiều trải nghiệm, giúp bản thân có thể hóa thân vào nhiều vai diễn hơn.

@ Lí do vì sao bạn nhận vai Châu trong “Thời hoa dại”?

Nhân vật Châu có nét tinh nghịch, hồn nhiên, ngây thơ nhưng cũng là cô bé thẳng thắn, đa sầu, đa cảm. Những nét tính cách này khá giống Vân hồi nhỏ (cười). Ngoài tính cách, Vân thấy sự đồng điệu với nhân vật ở yếu tố gia đình, bạn bè. Ngoài đời, Vân cũng có một gia đình hài hước, yêu thương con cái, có cậu em trai nhỏ nghịch ngợm. Vân cũng có những người bạn thanh mai trúc mã dễ thương. Hơn nữa, bối cảnh thập niên 9x cũng là khoảng thời gian mà Vân đã trải qua.

@Bạn có kì vọng nhiều cho lần trở lại này của mình?

Vân không nghĩ rằng đây là sự trở lại. Mình xem nghệ thuật là duyên và những gì mình trải qua là một trải nghiệm. Mình chỉ muốn cố gắng cho những gì mình đã chọn, cho những người đã tin tưởng mình. Mình vẫn đang tận hưởng cuộc sống cá nhân qua những hướng đi khác nhau, không nhất thiết phải là nghệ thuật, vì bản thân mình là người yêu tự do và thích sự trải nghiệm. Mình nghĩ để có một sản phẩm thành công là sự nỗ lực của cả một ê-kip, chứ không riêng gì tên tuổi sẵn có của một diễn viên nào.

@Có kỉ niệm gì đáng nhớ trong quá trình thực hiện bộ phim mà Khánh Vân muốn chia sẻ?

Trong quá trình quay phim, Vân bị ngã dãn dây chằng nên phải trở về Sài Gòn nằm nhà hai tuần. Đây là lần đầu tiên Vân gặp tai nạn trong quá trình quay phim.

@Đến hiện tại khán giả nhớ đến bạn là Khánh Vân “Mắt Biếc”, có phải “cái bóng” của Trà Long quá lớn khiến bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những vai diễn mới?

Thay vì nghĩ đó là “cái bóng”, Vân thích nghĩ theo hướng tích cực: vai diễn đã giúp mình có kỉ niệm đẹp của tuổi thanh xuân. Nhờ Trà Long, sau này mình có cái để kể cho con cháu mình nghe (cười lớn). “Trà Long” giúp mình trân trọng nghề cũng như thận trọng hơn trong việc lựa chọn các kịch bản tiếp theo.

@ Khánh Vân cảm thấy áp lực trên con đường làm nghệ thuật?

Không. Vân lạc quan lắm. Như đã nói, nghệ thuật với Vân là duyên, và cơ hội là món quà cho sự cố gắng, nó sẽ đến vào lúc cần thiết mà mình không cần phải tìm kiếm. “Mắt Biếc” là một món quà. Nếu trong tương lai, Vân vẫn không thể tìm được vai diễn nào được khán giả thương như “Mắt Biếc” thì Vân cũng không buồn, vì đối với Vân như vậy là đủ. Vân không muốn cố gắng chạy theo những thứ không thuộc về mình để khiến bản thân thất vọng và mệt mỏi. Vân có nhiều con đường khác nhau để thử thách và trải nghiệm, không nhất thiết phải là nghệ thuật.

@Hỏi thật có khoảng thời gian nào Khánh Vân cảm thấy chơi vơi không muốn làm nghệ thuật nữa?

Có chứ, nhưng Vân vượt qua được rồi.

@Nếu có cơ hội, Khánh Vân muốn thử sức với những vai diễn như thế nào?

Vân đang mê học võ nên thích làm đả nữ lắm (cười to).

@Khánh Vân xuất hiện khá nhiều trong các chương trình truyền hình thực tế. Đây có phải là hướng đi để giúp khán giả không “bỏ quên” bạn?

Vân nghĩ là khoảng hơn 2 năm, kể từ lúc dịch, Vân không tham gia bất kì một chương trình hoặc bộ phim nào nữa. Còn Vân xuất hiện là do những chương trình được ghi hình từ khá lâu, đến giờ mới phát sóng. Vân không quá tập trung vào chuyện làm khán giả chú ý đến mình hoặc sợ bị “bỏ quên”. Chuyện gì tới, mình đón nhận, Vân nghĩ đơn giản thế thôi.

@Sau Thời hoa dại, bạn đã sẵn sàng để quay trở lại đường đua phim ảnh chưa?

Lúc nào Vân cũng sẵn sàng! Chỉ cần có kịch bản và nhân vật phù hợp là mình sẽ nỗ lực hết 1000%. Hiện tại thì Vân chưa thể tiết lộ kế hoạch sắp tới nhưng mong là Vân sẽ sớm gặp lại khán giả vào một ngày không xa.

Bật mí về Thời hoa dại

Câu chuyện của Thời Hoa Dại xoay quanh Châu - người phụ nữ U40 có cuộc sống đầy đủ nhưng lại cô đơn, nhàm chán vì không được sự đồng cảm của chồng và con gái. Cô khao khát được bày tỏ những cảm xúc mãnh liệt của bản thân. Châu nhớ lại mình của thời thanh xuân, một cô gái hoang dã, trẻ con và được bạn bè thời cấp ba đặt biệt danh là “Trâu điên”.

Lấy bối cảnh tại thành phố Đà Lạt mộng mơ của năm 2000 và Đà Lạt của hiện tại, Thời hoa dại mang xu hướng hoài niệm. Phim qui tụ dàn diễn viên được khán giả trẻ yêu thích như: Phương Linh, Jay Quân, Trịnh Tài, Khánh Vân và Avin Lu, Nhật Linh, ca sĩ Phương Thanh. 6 tập phim đang được chiếu trên ứng dụng Galaxy Play.

Phương Linh (Châu trưởng thành) và Khánh Vân (Châu lúc nhỏ).

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: