Khẩn trương xác minh, xử lí hành vi vi phạm quyền trẻ em

Thứ sáu, 02/04/2021 13:12 (GMT+7)

Đó là đề nghị của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM đối với UBND quận 10 liên quan đến vụ việc hai thiếu niên bị bảo vệ dân phố đánh xảy ra tại địa bàn quận 10.

Liên quan đến vụ việc hai thiếu niên bị bảo vệ dân phố đánh, ngày 2/4, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM đã có văn bản khẩn gửi UBND Quận 10 đề nghị phối hợp can thiệp, xử lí vụ việc nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em.

Văn bản nêu rõ, do sự việc có tính chất nghiêm trọng, ảnh hướng lớn đến tinh thần, sức khỏe của nạn nhân là trẻ em. Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực, bảo vệ chăm sóc trẻ em, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị Ủy ban nhân dân quận 10: khẩn trương chỉ đạo Công an quận, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân phường 14, Ban Giám hiệu trường THCS Nguyễn Văn Tố và các cơ quan chức năng liên quan xác minh thông tin, phối hợp xử lý theo quy định pháp luật đối với hành vi vi phạm quyền trẻ em. Đặc biệt là xử lý nghiêm đối tượng trực tiếp đánh trẻ và những người chứng kiến trẻ em bị đánh tại phòng giám thị của Trường, kể cả người đứng quay clip.

Hình ảnh vụ việc cắt từ clip lan truyền trên mạng xã hội

Sở cũng đề nghị UBND quận 10 giao Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận 10 cập nhật thông tin quá trình can thiệp, hỗ trợ, kết quả xử lý, thực hiện đánh giá quản lý ca theo Nghi dinh 56/2017/NĐ-CP, báo cáo tiến độ về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 08 tháng 4 năm 2021 để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố và Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Sáng nay, trao đổi nhanh với phóng viên Mực Tím, thầy Nguyễn Thành Trung (Chánh văn phòng Sở GD - ĐT TP.HCM) cho biết, Sở GD - ĐT đã yêu cầu trường THCS Nguyễn Văn Tố và Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 10 báo cáo nhanh. Sau khi nắm sơ bộ sự việc, Sở GD -ĐT đã đề nghị UBND Q10 khẩn trương làm rõ và xử lí sự việc, yêu cầu Phòng GD - ĐT và trường rút kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà trường.

Nhóm phóng viên

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: