Khám phá hẻm tranh đầy màu sắc giữa lòng Sài Gòn

Thứ ba, 10/04/2018 14:19 (GMT+7)

Nếu trước đây, không ít teen đã phải bùi ngùi khi Nhà ga 3A – thiên đường “sống ảo” với các bức vẽ graffiti đầy màu sắc bị tháo dở, thì con hẻm 64 Nguyễn Khoái, Q4 có lẽ là nơi thay thế khá lí tưởng với các bạn trẻ.

Cha đẻ của những bức tranh bích họa trên tường nhà khắp con hẻm này là ông Minh (76 tuổi, Q4). Tranh của ông đa phần là vẽ bằng tay, với những chủ đề về quê hương, đất nước, những câu nói của danh nhân, thông báo hẻm chật, giảm tốc độ, hoặc đơn thuần là những vấn đề thời sự mà ông nghe trên đài,…Tất cả được ông hóa thành những bức tranh đầy sống động trên tường nhà của từng hộ người dân sinh sống nơi đây.

Những câu nói nổi tiếng đầy màu sắc trên tường nhà

Hoặc những vấn đề thời sự

Thông báo hẻm chật

Con hẻm dường như mềm mại, đáng yêu hơn giữa những hối hả của Sài Gòn. Bước vào con hẻm, bỗng dưng trong lòng thấy yêu đời và lạc quan hơn khi ngắm nhìn những bức họa mang tâm hồn người nghệ sĩ. Tranh của ông có thể không thể so bằng các tác phẩm trên giấy, lụa, nhưng chính vì tâm hồn giản dị ấy mà nghệ thuật có thể đến gần với công chúng bình dân.

Cổng nhà một hộ dân sinh sống trong hẻm

Đi từ phía ngoài đường Nguyễn khoái đã nhìn thấy đầu hẻm đầy những nét vẽ đủ màu

Bên cạnh đó, các teen mê chụp ảnh lại càng không thể không ghé qua con hẻm nhỏ này, sự phối hợp màu sắc hài hòa và hiệu ứng ánh sáng trời, sẽ tạo nên những “pô” hình có một không hai cho các tín đồ “sống ảo”.

Teen đến đây ắt hẳn thích mê với những góc nhà nhỏ xinh rất ăn hình

Vào hẻm 64 Nguyễn Khoái, Q4 hỏi ông Minh thì ai cũng biết, thế nên các teen mê nghệ thuật có thể đến học hỏi, dĩ nhiên là hoàn toàn miễn phí. Chọn ngày đẹp trời và đến chiêm ngưỡng hẻm tranh thôi nào !.

Bài, ảnh: Hạ Tiên

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: