Kênh truyền thông của NNHÀ và Thùng thư yêu thương

Thứ hai, 21/11/2022 20:07 (GMT+7)

CLB Báo chí trường THPT Nguyễn Hữu Huân được thành lập từ 13/10/2016, đây cũng là một trong những CLB đầu tiên của trường, hiện có 27 thành viên chủ chốt.

CLB chia ra làm 4 phân ban: truyền thông, hình ảnh, biên tập và nhân sự. Mỗi ban sẽ phụ trách từng chuyên môn riêng. CLB hướng đến những bạn học sinh đam mê, yêu thích và muốn thử sức ở công việc báo chí truyền thông. Bên cạnh đó, mục tiêu của CLB là trở thành kênh thông tin truyền thông dành riêng cho các bạn học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Huân. Ở trường có tin nào nóng, sự kiện nào hay chỉ cần lên fanpage của CLB là có thông tin liền.

Một số thành viên của CLB.

Bạn Nguyễn Phan Quốc Thông (lớp 11CV, chủ nhiệm CLB) cho biết: “Quá trình nhận tin của CLB sẽ diễn ra theo hai hướng. Từ những nguồn thông tin tiếp nhận, diễn ra trong trường như các ngày lễ, buổi lễ quan trọng, các hoạt động ở trường. Hoặc từ những nguồn tin từ đời sống xung quanh. Vì là CLB trong môi trường sư phạm nên những thông tin từ đời sống sẽ được chắt lọc và đảm bảo nội dung phù hợp với học sinh cấp Ba nhưng vẫn “tren-đì” và có phong cách riêng của CLB”.

Quá trình viết tin của CLB cũng rất bài bản, qua nhiều bước, theo trình tự: nhận nội dung/chủ đề được lên sẵn từ ban chủ nhiệm hoặc tự các thành viên đề nghị, góp ý. Sau đó các bạn sẽ tiến hành viết bài theo nội dung/chủ đề đã được nêu trước đó. Bài viết sẽ được trưởng ban nội dung kiểm duyệt qua một lần để bổ sung, chỉnh sửa và sau cùng sẽ “xuất bản” lên fanpage CLB.

“Trong những buổi lễ, sự kiện tại trường, khác với các bạn phải ngồi nghiêm chỉnh cả buổi thì một số thành viên CLB Báo chí sẽ được đeo thẻ thành viên và cầm máy ảnh đứng mọi góc để “săn” hình, trông sẽ hơi “quyền lực” một chút”, Quốc Thông chia sẻ.

NHHÀ: Lướt các bài đăng trên fanpage, mình không khỏi ngạc nhiên khi thấy từ “NHHÀ” được CLB dùng rất nhiều. Thắc mắc về từ này, thành viên CLB cho biết: NHH là tên viết tắt của trường THPT Nguyễn Hữu Huân. Và mọi người thương yêu nhau như người một nhà nên ghép thêm từ “À” vào để thành “NHHÀ”. Từ này đã có từ rất lâu và thầy cô, các bạn học sinh trong trường thường gọi thân thương như vậy

Thùng thư yêu thương

Không chỉ là kênh truyền thông, CLB còn tổ chức những hoạt động nhằm gắn kết các thành viên của trường. Trong đó, Thùng thư yêu thương là hoạt động thường niên, được tổ chức vào thời điểm gần Giáng sinh để mọi người có thể bày tỏ tình cảm với nhau. Nhưng từ năm 2020 đã được dời sang tháng Tư, thời điểm gần cuối năm học.

Sau khi những bức thư gửi về thùng thư, CLB sẽ “đóng gói” thư đầy đủ và giao đến tận tay cho người nhận vào những giờ ra chơi.

Nguyễn Vũ Gia Hân (lớp 11CV) cho biết: “Mình đã gửi một bức thư cho một bạn cùng lớp, với nội dung mong bạn mạnh mẽ hơn và tự tin là chính mình. Bởi vì bạn ấy bình thường là một người vui vẻ, hoạt bát nhưng mình biết ẩn sâu trong bạn là một người sống nội tâm và hay nghĩ ngợi. Hiện tại, mình thấy bạn đã ổn hơn trước rất nhiều. Bạn ấy cũng đã gửi cho mình một bức thư với nội dung mong mình đừng quá buồn vì điểm số. Thời điểm ấy mình gặp tình trạng áp lực vì điểm thấp dồn dập. Đọc xong thư bạn ấy, mình thấy nhẹ lòng lắm”.

Lương Uyên Nhi (lớp 11CV) cho biết: “Mình khá thích viết lách nên việc viết thư tay mang lại cho mình những trải nghiệm khá thú vị. Qua hoạt động này mình thấy học sinh trường gắn kết hơn, cũng có thêm nhiều kỉ niệm đẹp”, Uyên Nhi chia sẻ.

Bên cạnh viết thư cho bạn bè hay crush, nhiều bạn cũng gửi gắm những tình cảm cho thầy cô. Như cô bạn Ngô Diễm Quỳnh (cựu học sinh) đã gửi cho cô Tường Vi (giáo viên Ngữ văn) những dòng thư với giọng văn vui tươi, gần gũi như đang trò chuyện, gợi lại nhiều kỉ niệm. Đó cũng là lời cảm ơn gửi đến cô vì đã dạy dỗ, gắn bó trong thời gian cô trò cùng nghiên cứu khoa học.

“Đọc xong thư, cô thấy vừa buồn cười vừa gợi nhiều tình cảm cô trò. Hiện tại bạn ấy đã học trường Bách khoa, cả hai cô trò vẫn giữ liên lạc và gặp nhau”, cô Tường Vi chia sẻ.

Cô Tường Vi nhận thư từ Thùng thư yêu thương.

Bức Thư của Diễm Quỳnh vẫn được cô Tường Vi gìn giữ cẩn thận.

DUY DƯƠNG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: