Kem keo cho dân mê handmade

Thứ ba, 16/05/2023 09:20 (GMT+7)

Có một món đồ mà dân handmade đang mê mẩn dạo gần đây với cái tên nghe rất cưng: Kem keo.

Tạo khung ảnh từ kem keo

Teen trang trí đồ dùng với kem keo - Ảnh: @nhatkyichu

Ốp điện thoại trang trí bằng kem keo - Ảnh: Gấu Trúc DIY

Kem keo là loại keo khi phun ra giống như lớp kem tươi và để lâu sẽ đông cứng lại. Kem keo rất đa dạng về màu sắc và mẫu mã, có thể kể đến một số loại kem keo phổ biến như dạng đặc, trong suốt, kim tuyến lấp lánh... giúp cho sản phẩm như có độ bồng bềnh, tơi xốp, tạo vẻ đáng yêu. Sản phẩm này thường được dùng để trang trí ốp điện thoại, móc khóa, hộp bút...

Để tạo ra một món đồ với kem keo, ta cần chuẩn bị thêm một số charm, hạt cườm, kim tuyến... Sau đó, chúng mình sử dụng những màu kem keo yêu thích và dùng tay bóp vào túi keo để nặn keo từ ngoài vào trong theo chiều kim đồng hồ. Bạn có thể làm trước trên giấy để điều chỉnh lực tay cho phù hợp. Nếu bắt keo hỏng, hãy “chữa cháy” bằng cách dùng thước tán đều bề mặt kem keo rồi đè keo lên lại. Sau đó bạn đính thêm kim tuyến, hạt trang trí... lên bề mặt sản phẩm.

Sau đó, chúng ta đợi lớp kem keo khô lại. Tùy theo số lượng kem keo dùng để trang trí mà thời gian khô sẽ khác nhau (tầm 1 - 2 ngày).

Lưu ý:

- Nếu keo đặc, bạn cho khoảng 3 - 5 giọt nước sạch vào, bóp nhẹ để keo hòa vào nước và sử dụng. Nếu keo khô, bạn ngâm tuýp keo trong nước ấm 30 phút.

- Sau khi keo được mở ra, cố gắng sử dụng keo hết một lần. Nếu chưa hết, bạn lau sạch đầu keo, vặn nắp chặt để bảo quản.

Bài, ảnh: BẢO TRÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: