Hơn 700 học sinh tiểu học thi chung kết Giải Lê Quý Đôn năm 2023

Thứ bảy, 20/05/2023 16:49 (GMT+7)

Ngày 20/5/2023, tại Trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn (Quận 3) đã diễn ra Ngày hội vòng chung kết Giải Lê Quý Đôn trên ấn phẩm Nhi Đồng TP.HCM lần thứ 28, năm học 2022 – 2023.

Giải Lê Quý Đôn trên ấn phẩm Nhi Đồng TP.HCM do Sở GD-ĐT TP.HCM và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức nhằm giúp học sinh tiểu học áp dụng và mở rộng kiến thức trong nhà trường, cũng như khuyến khích các em có ý thức tự học và thi đua học tốt.

Là sân chơi học tập trải dài suốt 28 năm liền, Giải Lê Quý Đôn trên ấn phẩm Nhi Đồng TP.HCM luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo học sinh, thầy cô và phụ huynh.

Các em học sinh háo hức tham dự Ngày hội chung kết Giải Lê Quý Đôn trên ấn phẩm Nhi Đồng TP.HCM

Năm nay, Giải thu hút 856.312 bài dự thi đến từ hơn 280 trường trường Tiểu học trên địa bàn TPHCM và các tỉnh như Trà Vinh, Kiên Giang, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Bến Tre… Ban tổ chức đã chọn ra 712 em (trong đó có 19 em ở tỉnh) – có bài dự thi đầy đủ ở các kỳ, đạt điểm số cao, chữ viết đẹp để tham dự vòng thi chung kết.

Thầy Nguyễn Văn Hiếu (Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM) phát biểu dặn dò, động viên các em học sinh tham dự vòng chung kết Giải Lê Quý Đôn trên ấn phẩm Nhi Đồng TP.HCM.

Ở vòng chung kết, học sinh thi trắc nghiệm các môn học trong chương trình giáo dục tiểu học trong thời gian 40 phút. Khối 1 – 2 – 3, thi 30 câu trong vòng 40 phút. Khối 4 – 5, thi 40 câu trong vòng 40 phút.

Thầy cô giám thị hướng dẫn các em học sinh khối lớp 3 làm thủ tục dự thi

Học sinh khối lớp 4 chăm chú làm bài

Các trường Tiểu học tham gia chất lượng trong mùa Giải năm nay: Hà Huy Giáp, Lê Văn Thọ (Q.12); Đoàn Thị Điểm (Q.Tân Phú); Bế Văn Đàn (Q.Bình Thạnh); An Hội, Võ Thị Sáu, Phan Chu Trinh (Q.Gò Vấp); Lương Thế Vinh, Nguyễn Văn Nở, Đặng Thị Rành (TP.Thủ Đức); An Lạc 1. Bình Trị 2, Lê Quý Đôn (Q.Bình Tân). Trong đó, trường có học sinh vào chung kết nhiều nhất là: Lê Đức Thọ (Q.Gò Vấp): 21 em. Đặc biệt, năm nay có trường tiểu học Song Minh (Quận 12) có 4 em vào chung kết dù tổng số học sinh của trường chỉ 13 em.

Ngay sau khi hoàn thành phần làm bài, các em học sinh cũng đã thưởng thức các tiết mục văn nghệ, biểu diễn ảo thuật và nhận những phần quà tặng thú vị từ Ban tổ chức.

Thỏa thích thưởng thức tiết mục biểu diễn của ảo thuật gia Tuấn Minh

Trước đó, ngày 14/5, Sở GD-ĐT TP.HCM và báo Tuổi Trẻ cũng đã phối hợp tổ chức vòng chung kết Giải Lê Quý Đôn trên ấn phẩm Khăn Quàng Đỏ. Giải Lê Quý Đôn trên ấn phẩm Khăn Quàng Đỏ đã thu hút 289.110 bài dự thi đến từ 89 trường THCS, có 545 em làm bài xuất sắc bước vào vòng chung kết.

Tại vòng thi chung kết, các em đã được trải nghiệm 4 góc chủ đề về TPHCM: Lịch sử, Địa lí, Di sản và Cộng đồng. Sau đó, làm bài dự thi ba môn Toán – Văn – Anh trong một quyển sách để làm nên sách “Thành phố tôi yêu” của riêng mình.

NAM TRÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: