Hơn 40.000 thí sinh dự thi đánh giá năng lực đợt 2

Chủ nhật, 28/05/2023 16:48 (GMT+7)

Sáng 28/05, đợt 2 của kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP. HCM (ĐHQG-HCM) được tổ chức tại 18 cụm thi, 39 điểm thi ở TP.HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, An Giang.

Cũng như đợt 1, cấu trúc đề thi đánh giá năng lực (ĐGNL) của ĐHQG-HCM đợt này gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm, thời gian làm bài 150 phút với ba phần thi: Sử dụng ngôn ngữ; Toán học, tư duy logic và phân tích số liệu; Giải quyết vấn đề.

Ghi nhận tại điểm thi trường ĐH Sài Gòn (Q.5), các thí sinh đã có mặt tại đây từ khá sớm. Ở đợt thi này, không chỉ có học sinh trong địa bàn TP.HCM mà còn có cả các bạn đến từ những tỉnh thành khác. Sau khi tập trung, điểm danh tại phòng thi, thí sinh bắt đầu làm bài lúc 8h30 và kết thúc lúc 11h.

Điểm thi tại Trường Đại học Sài Gòn.

Bạn Lê Ngô Thanh Ngân (lớp 12TH2 trường THPT chuyên Lê Hồng Phong) cho biết, đây là lần thứ 2 bạn tham dự kỳ thi ĐGNL. So với lần trước, Thanh Ngân cảm thấy tâm lý khá thoải mái và vui vẻ khi có thể làm khá tốt bài thi.

Tương tự, bạn Huỳnh Mai Ngô (học sinh lớp 12TH2 THPT chuyên Lê Hồng Phong) cũng khá hài lòng với bài làm của mình. Bên cạnh đó, bạn chia sẻ, độ khó của cả hai đợt thi không quá khác biệt và đòi hỏi ở thí sinh phải nắm thật chắc kiến thức.

Các thí sinh thảo luận sau khi thi. Ảnh: Minh Thư

Không chỉ có các “sĩ tử” lớp 12 mà ở đợt thi này còn ghi nhận sự góp mặt của các học sinh lớp 11. Bạn Lý Minh An (lớp 11A17 trường THPT Trần Khai Nguyên) chia sẻ: “Đây là lần đầu mình dự thi ĐGNL của ĐHQG–HCM. Mình cảm thấy khá hồi hộp nhưng xem đây như là cơ hội để tích lũy kinh nghiệm, từ đó có kế hoạch học tập tốt hơn trong tương lai.

Thí sinh được các các tình nguyện viên tại điểm thi chúc mừng sau khi hoàn thành kỳ thi. Ảnh: Minh Thư

Kỳ thi ĐGNL được xem như “tấm vé” để tăng thêm cơ hội vào trường đại học mơ ước của nhiều học sinh. Theo công bố của ĐHQG - HCM, hơn 80 trường đại học, cao đẳng sử dụng kết quả thi ĐGNL để xét tuyển. Trong đó, có 10 trường thành viên của ĐHQG – HCM sử dụng kết quả này để xét tuyển đầu vào.

MINH THƯ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: