Hơn 380 nghìn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thứ bảy, 06/05/2023 07:12 (GMT+7)

Theo thống kê của Bộ Giáo dục - Đào tạo, tính đến 18 giờ ngày 5/5, trên Hệ thống thi tốt nghiệp THPT đã ghi nhận có 383.783 đăng ký dự thi, trong đó có hơn 23 ngàn thí sinh tự do.

Từ ngày 4/5, Bộ Giáo dục - Đào tạo mở cổng chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023. Theo đó, các sĩ tử đang học 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi (gọi tắt là Hệ thống). Thí sinh vào http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn đăng nhập bằng tài khoản là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân hoặc mã số định danh được cơ quan công an cấp và mật khẩu đã được trường phổ thông cấp.

Phi Phụng (lớp 12 trường THPT Chuyên năng khiếu TDTD Nguyễn Thị Định, Q.8) cho biết, bạn không gặp khó khăn khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Tuy nhiên, theo Phi Phụng, các bạn ở vùng sâu vùng xa, kết nối mạng yếu sẽ có thể gặp chút bất tiện.

Thực tế, theo ghi nhận của Bộ Giáo dục - Đào tạo, tại một số thời điểm số lượng thí sinh truy cập đồng thời vào Hệ thống Quản lý thi tăng đột biến nên xảy ra hiện tượng nghẽn mạng tại một số địa phương và thí sinh gặp khó khăn khi truy cập vào Hệ thống.

Bộ phận trực kỹ thuật của Hệ thống đã triển khai ngay các giải pháp kỹ thuật xử lý nên hệ thống đã hoạt động ổn định bình thường.

Ảnh minh họa: Như Hùng

Theo quy định, các bạn thí sinh sẽ tiếp tục đăng ký dự thi và chỉnh sửa nguyện vọng đăng kỳ cho đến hạn cuối là 17 giờ ngày 13/5. Bộ GD - ĐT lưu ý thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản và mật khẩu. Trong trường hợp quên tài khoản và mật khẩu, thí sinh nên giữ bình tĩnh và liên hệ với nhà trường - nơi đăng ký dự thi để được cấp lại.

Bên cạnh đó, các bạn cần photo, công chứng bằng khen, các chứng chỉ quan trọng thành nhiều bản để dự phòng và nộp khi cần thiết.

Quyết định đăng ký ngay từ ngày đầu, Mỹ Duyên (học sinh lớp 12A5 trường THPT Lưu Tấn Phát, Tiền Giang) thay đổi lựa chọn nguyện vọng sau khi tham khảo ý kiến từ gia đình (từ 2 nguyện vọng thành 4 nguyện vọng). Mỹ Duyên cho biết, chuyện thay đổi này khá thuận lợi. Do vậy, để có thể kịp thời xoay sở nếu lỡ gặp trục trặc khi đăng kí dự thi, thí sinh cần đăng ký dự thi càng sớm càng tốt.

QUỲNH HƯƠNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: