Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho thiếu nhi

avatar LILY

Thứ ba, 28/02/2023 22:20 (GMT+7)

Tại Hội nghị Ban chấp hành lần 5 mở rộng (nhiệm kì 2020 – 2025) được diễn ra vào ngày 28/2, Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em TP.HCM đã nhận cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong công tác bảo vệ Quyền Trẻ em của Hội Bảo vệ Trẻ em Việt Nam.

Theo cô Mai Thị Ngọc Mai (Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em TP.HCM), trong năm 2023, Hội tiếp tục triển khai vận động tổ chức các chương trình chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt vào các dịp lễ, Tết.

Hội cũng tổ chức triển khai và phối hợp thực hiện các hoạt động tư vấn, can thiệp và trợ giúp pháp lí miễn phí nhằm bảo vệ Quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em, nhất là các nhóm trẻ em là nạn nhân của các hình thức bạo hành, xâm hại, xâm hại tình dục.

Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em TP.HCM là đơn vị xuất sắc trong công tác bảo vệ Quyền Trẻ em của Hội Bảo vệ Trẻ em Việt Nam.

Ngoài ra, các hoạt động tập huấn, truyền thông nâng cao nhận thức về bảo vệ Quyền trẻ em cho các nhóm đối tượng có liên quan, trong đó trọng tâm là các nhóm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biêt cũng sẽ được triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, Hội phấn đấu trong năm nay tổ chức một khoá tập huấn cho các hội viên và Chi hội về một số chủ trương, chính sách liên quan đến công tác Bảo vệ Quyền trẻ em mới được ban hành.

Nhìn lại năm 2022, Hội đã trợ giúp pháp lí miễn phí, bảo vệ Quyền trẻ em cho rất nhiều bạn nhỏ không chỉ ở Thành phố mà còn ở các tỉnh phía Nam. Chi hội Luật sư phối hợp Hội phụ nữ phụ trách hoạt động tư vấn, trợ giúp pháp lí trực tiếp tại Văn phòng hội, Phòng tư vấn pháp lí tại số 32 Trần Quốc Thảo (Q.3) và gián tiếp qua email, điện thoại, hoặc trực tiếp tại cộng đồng và trong trường học.

Dịp này, Hội cũng đã thảo luận, góp ý Điều lệ Hội bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam, trao thẻ cho các hội viên mới, trao cờ thi đua, bằng khen của Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em Việt Nam, trao giấy khen của Hội cho các hội viên tích cực.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: