Học trò hiến kế cách "nói không" với bạo lực học đường

Thứ tư, 24/02/2021 21:25 (GMT+7)

Ngày 22/2, tại huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) đã xảy ra hai vụ học sinh trường THPT Đốc Binh Kiều và THPT Tháp Mười bị hành hung, khiến 3 học sinh bị đa chấn thương, phải nhập viện điều trị.

Theo dõi thông tin vụ việc, T.Nhi (học sinh ở huyện Tháp Mười) không khỏi lo lắng vì vụ việc xảy ra trên cùng địa bàn. "Khi có người lạ đến uy hiếp mình sẽ truy hô và báo cho giáo viên, ban giám hiệu gấp. Theo mình, nhà trường cần có những biện pháp xử lý kịp thời các hành vi vi phạm và tổ chức các buổi sinh hoạt giáo dục kĩ năng sống cho học sinh, khuyến khích các bạn ngoài việc học kiến thức tham gia sinh hoạt các câu lạc bộ, đội, nhóm tăng hòa đồng, đoàn kết", Nhi đề xuất.

Cùng tâm trạng lo lắng như Nhi nhưng T.Phúc (trường THPT Thanh Bình 2, Đồng Tháp) cho rằng, bản thân mỗi bạn học sinh cũng cần có ý thức và trang bị kĩ năng để chủ động phòng chống bạo lực học đường. Phúc tâm sự: "Mình tham gia lớp võ để học thêm các đòn tự vệ, khi có người lạ đến trường uy hiếp mình sẽ cố gắng phòng vệ bản thân, và nhờ bạn bè báo cho thầy cô, những người lớn xung quanh. Mình hiểu tác hại của bạo lực học đường ảnh hưởng bản thân rất lớn. Là một học sinh mình luôn ý thức phải biết sống hòa đồng và sẻ chia". Phúc mong muốn lớp bạn sẽ mãi đoàn kết, để ai cũng sống trong an toàn và yêu thương.

"Theo mình để phòng ngừa bạo lực học đường mỗi học sinh nên chấp hành tốt quy định nhà trường, nghe theo lời dạy bảo thầy cô, hỗ trợ giúp đỡ, hòa đồng với bạn bè", P.Nhân (trường THPT Giồng Riềng, Kiên Giang) hiến kế.

Học sinh tham gia cuộc thi vẽ tranh cổ động tuyên truyền chống bạo lực học đường.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Đồng Tháp, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp đã có báo cáo nhanh về 2 vụ việc học sinh huyện Tháp Mười bị hành hung ngày 22/2.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, cơ quan Công an huyện Tháp Mười đang thụ lý điều tra làm rõ nguyên nhân và xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngay khi sự việc xảy ra, Sở Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu Hiệu trưởng 02 trường nêu trên ổn định tư tưởng của học sinh và giáo viên, tiếp tục tổ chức các hoạt động dạy học bình thường; đồng thời tổ chức thăm hỏi các học sinh bị hành hung, động viên các em an tâm điều trị để nhanh chóng bình phục, trở lại trường học tập; phối hợp chặt chẽ với Công an huyện Tháp Mười làm rõ vụ việc.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường trên địa bàn tỉnh tiếp tục giáo dục học sinh về kỹ năng sống, kỹ năng ứng xử xã hội để tránh các vụ việc đáng tiếc tương tự xảy ra.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu tất cả cơ sở giáo dục trực thuộc chấn chỉnh công tác bảo vệ, tăng cường công tác đảm bảo an ninh trường học để khắc phục tình trạng người bên ngoài xâm phạm khu vực trường học; thực hiện các biện pháp giải quyết vụ việc đột xuất và việc cung cấp thông tin có liên quan đến vụ việc cho các cơ quan chức năng.

Nguồn: dongthap.gov.vn.

KIM NGÂN

Ảnh: Đoàn trường THPT Thanh Bình 2

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: