Học sinh Việt Nam lập kỷ lục chưa từng có tại Olympic khoa học quốc tế

Thứ ba, 21/12/2021 20:08 (GMT+7)

Tham dự Kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế, Đoàn học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành được 4 huy chương Vàng và 2 huy chương Bạc. Đây được xem là thành tích cao nhất từ trước tới nay của Đoàn Việt Nam tại kỳ thi này.

Olympic Khoa học trẻ quốc tế IJSO (International Junior Science Olympiad) là kỳ thi thường niên uy tín được tổ chức dành cho các học sinh lứa tuổi 15 nhằm khuyến khích, ươm mầm những tài năng khoa học trên khắp thế giới. Năm 2021, kỳ thi do UAE - Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất tổ chức bằng hình thức kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến, diễn ra từ ngày 12 đến 22/12 với sự tham gia của gần 400 thí sinh đến từ 59 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đội tuyển học sinh đại diện cho Việt Nam tham gia tranh tài tại Kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế năm nay gồm 6 bạn thuộc khối lớp 10 chuyên Lý, Hóa, Sinh của Trường Trung học phổ thông chuyên Amsterdam (Hà Nội).

Học sinh Việt Nam giành 4 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc tại Olympic khoa học trẻ quốc tế

Các thí sinh tham gia cuộc thi sẽ phải hoàn thành 3 bài thi là trắc nghiệm, lý thuyết và thực hành. Mỗi bài thi có thời gian làm bài 240 phút với các câu hỏi có tính hàn lâm, đòi hỏi khả năng suy luận, phân tích khoa học của về 3 lĩnh vực chính là vật lý, hóa học và sinh học. Đặc biệt trong kỳ thi năm 2021, các câu hỏi được thiết kế chủ yếu theo dạng tích hợp, có tính chất thực tiễn cao, độ khó được nâng cao hơn rất nhiều so với các kỳ thi các năm trước.

Trải qua những phút tranh tài đầy gay cấn, kịch tính, cả 6 bạn học sinh thuộc đội tuyển Việt Nam tham gia cuộc thi đều giành được những giải thưởng cao. Trong đó, 4 bạn đạt Huy chương Vàng và 2 bạn đạt huy chương Bạc.

Đây được xem là thành tích xuất sắc nhất, chưa từng có trong lịch sử của đoàn học sinh Việt Nam sau 10 lần tham dự IJSO.

ÁNH DƯƠNG

Nguồn ảnh: Sở GD&ĐT Hà Nội

(the Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: