Học sinh Việt Nam giành Huy chương Vàng cuộc thi Tin học văn phòng thế giới

Thứ ba, 16/11/2021 21:34 (GMT+7)

Vượt qua nhiều thí sinh đến từ nhiều quốc gia khác nhau, nam sinh Nguyễn Quốc Huy (cựu học sinh trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành, Hà Nội) đã giành huy chương vàng Microsoft Word 2016 tại cuộc thi Tin học văn phòng thế giới.

Tối 15/11, Ban tổ chức cuộc thi Tin học văn phòng thế giới 2021 (MOS World Championship) đã công bố kết quả 6 hạng mục thi đấu. Theo đó, đội tuyển Việt Nam có 5 trong số 6 thành viên đoạt giải.

Trong đó, nam sinh Nguyễn Quốc Huy (cựu học sinh trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành, Hà Nội) đã giành huy chương vàng Microsoft Word 2016. Nam sinh Nguyễn Đức Phát đoạt huy chương bạc nội dung Microsoft Excel 2016. Cùng với đó, ba thành viên khác là Thái Bảo Ngọc (Đại học Hàng hải Việt Nam), Lương Mai Hằng (Đại học Ngoại thương) và Nguyễn Anh Kiệt (THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ) cũng lọt vào Top 10 các thí sinh đạt thành tích cao nhất.

Hai thành viên giành Huy chương Vàng và bạc của cuộc thi Tin học văn phòng thế giới 2021

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam đã ghi tên vào danh sách đội tuyển 9 năm liên tiếp giành huy chương thế giới tại sân chơi MOS World Championship với tổng 13 Huy chương, trong đó có 02 Huy chương Vàng, 02 Huy chương Bạc và 09 Huy chương Đồng. Ngoài ra năm nay cũng là năm đầu tiên, đội tuyển MOS Việt Nam giành nhiều huy chương nhất tại Vòng chung kết thế giới của cuộc thi.

6 thành viên đội tuyển MOS Việt Nam

Được biết, 6 thành viên đội tuyển Việt Nam tham gia cuộc thi MOS World Championship năm nay đều là những nhà vô địch quốc gia mùa giải 2020 và 2021 ở các hạng mục khác nhau. Trong đó, Quốc Huy là Đại sứ MOS năm 2020 và Đức Phát là Đại sứ MOS năm 2021. Năm ngoái, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh nên cuộc thi Tin học văn phòng thế giới đã không thể tổ chức và thí sinh của hai năm cùng tham dự tại kỳ thi năm nay.

Vì ảnh hưởng của dịch bệnh, cuộc thi năm nay được diễn ra theo hình thước trực tuyến

MOS World Championship là cuộc thi Tin học văn phòng Thế giới được tổ chức dành cho học sinh, sinh viên ở độ tuổi 13 đến 22. Cuộc thi nhằm tìm kiếm, tôn vinh những kỹ năng sử dụng Microsoft Office với ba bộ môn: Word, Excel và Power Point.

Năm nay, để đảm bảo sự an toàn cho thí sinh tất cả các đội tuyển trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, vòng chung kết cuộc thi đã được diễn ra theo hình thức trực tuyến.

ÁNH DƯƠNG

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: