Học sinh Việt Nam giành 22 huy chương tại Olympic Toán và Khoa học quốc tế

Thứ năm, 23/12/2021 06:41 (GMT+7)

Đội tuyển học sinh Hà Nội đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế (IMSO lần thứ 18) năm 2021 đã xuất sắc giành 22 huy chương Bạc và Đồng.

Đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế (IMSO) năm 2021, đoàn học sinh gồm 24 bạn học sinh lớp 5 và lớp 6 đến từ các trường tiểu học và THCS trên địa bàn Hà Nội đã tham gia tranh tài ở 2 bộ môn là Toán và Khoa học.

Đối với môn Toán, các bạn thí sinh phải trải qua 3 phần gồm: Trắc nghiệm viết đáp số (25 điểm với 25 bài toán trong 60 phút), Tự luận (39 điểm với 13 bài toán trong 90 phút), Khám phá (36 điểm với 6 bài toán trong 120 phút). Đối với môn Khoa học, các bạn thí sinh cũng phải trải qua 3 phần: Lý thuyết cơ bản (60 phút), Lý thuyết nâng cao (90 phút) và Thí nghiệm thực hành (120 phút).

Đề thi năm nay được đánh giá là khó hơn mọi năm, mang tính thực tế cao. Không chỉ nắm chắc kiến thức nền các thí sinh còn phải tham khảo rất nhiều kiến thức ngoài chương trình học thông thường.

Đoàn Việt Nam giành 22 huy chương Bạc và Đồng cuộc thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế (IMSO).

Trải qua các vòng thi đầy kịch tính, với sự nỗ lực cao nhất, chung cuộc đoàn học sinh Việt Nam đã được xướng tên với tổng cộng 22 huy chương bạc và đồng. Trong đó, với môn Toán, 6 bạn giành huy chương Bạc và 6 em giành giải Đồng. Với môn Khoa học, đội tuyển Việt Nam giành 3 huy chương Bạc và 7 huy chương Đồng.

Olympic Toán và Khoa học quốc tế (IMSO) là cuộc thi thường niên dành cho học sinh dưới 13 tuổi trên toàn thế giới. Cuộc thi được tổ chức nhằm mang lại một sân chơi, giúp các bạn học sinh phát triển khả năng toàn diện về Toán và Khoa học

Năm 2021, do ảnh hưởng của tình hình dịch nên cuộc thi được nước chủ nhà Indonesia tổ chức theo hình trực tuyến với sự tham gia của 450 thí sinh đến từ 20 quốc gia khác nhau.

ÁNH DƯƠNG

Nguồn ảnh: International Mathematics and Science Olympiad

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: