Học sinh trường Trung Nhứt (Cần Thơ) tích cực hưởng ứng phong trào “Đọc và làm theo báo Đội”

Thứ tư, 13/03/2019 16:15 (GMT+7)

Nhằm xây dựng văn hoá đọc sách, báo cho các đội viên của trường, đồng thời động viên, khuyến khích các em rèn luyện kĩ năng đọc và viết, yêu thích các hoạt động phong trào, học tập, Ban giám hiệu trường THCS quận Thốt Nốt, Cần Thơ đã phát động phong trào “Tuần báo Đội” đến các Chi đội của trường vào buổi chào cờ sáng thứ hai hàng tuần.

Phong trào được sự quan tâm ủng hộ của Hội đồng Đội Quận, Nhà thiếu nhi đặc biệt là Ban giám hiệu, tập thể thầy cô của trường và phụ huynh học sinh.

Để làm tốt phong trào này, ngay từ đầu năm nhà trường phải triển khai kế hoạch đến giáo viên, phụ trách đội thông qua các nội dung về thi đua khen thưởng hàng tuần, tháng cho Chi đội có số học sinh tham gia phong trào “ Đọc và làm theo báo Đội” tốt.

Ngay trong buổi chào cờ, ngoài việc thầy cô sinh hoạt đến học sinh những nội dung trọng tâm của việc học tập, các hoạt động của trường, các bạn còn được tham gia các trò chơi đố vui có thưởng, giúp buổi sinh hoạt trở nên sôi nổi, vui tươi tạo cho các em có được niềm tin, động lực để bước vào một tuần mới học tập hiệu quả. Những câu hỏi đặt ra được Ban tổ chức chọn từ những nội dung có trong các tờ báo Đội như: kĩ năng học tập, kĩ năng mềm, Luật Giao thông, bảo vệ môi trường, kĩ năng về Đội... Mỗi đội viên tham gia phong trào đều có cơ hội là người may mắn qua trò chơi “tìm người may mắn”, “tìm lớp may mắn”.

Cô Nguyễn Thị Thọ, Giáo viên, Tổng phụ trách Đội của trường, chia sẻ: Nhờ sự quan tâm và sự ủng hộ của tập thể nhà trường, đặc biệt là về phía phụ huynh học sinh thấy được lợi ích của việc đọc sách báo, giúp các em ngày càng mạnh dạn tham gia nhiều hoạt động phong trào của trường, các cuộc thi lớn cấp thành phố. Nhiều năm liền, Liên đội Trung Nhứt tham gia tích cực các phong trào của quận, trong đó phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” luôn đứng đầu quận về số lượng các em tham gia. Các cuộc thi về khoa học kĩ thuật, sáng tạo thanh thiều niên nhi đồng, cuộc thi an toàn giao thông, bảo vệ môi trường đều được các em tham gia tích cực và mang về cho trường nhiều thành tích.

Cô Thọ chia sẻ thêm: Đọc sách báo còn giúp các em giảm bớt sử dụng điện thoại thông minh và đặc biệt là hạn chế được chơi game nối mạng...

TRẦN TUYÊN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: