Học sinh Cần Thơ trải nghiệm kinh doanh tại Lễ hội bánh dân gian Nam bộ năm 2019

Chủ nhật, 14/04/2019 06:39 (GMT+7)

Tại Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ, học sinh Cần Thơ đã tự tay làm các thức ăn, thức uống dân gian và trải nghiệm kinh doanh...

Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ năm 2019 diễn ra từ ngày 12 – 16/4/2019 với chủ đề “Hương sắc phương Nam”, tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ. Lễ hội có 220 gian hàng trưng bày và bán các loại bánh dân gian, ẩm thực dân gian của các doanh nghiệp và nghệ nhân đến từ các quận, huyện của TP Cần Thơ và 18 tỉnh, thành phố trong cả nước, thu hút hàng ngàn lượt khách từ khắp nơi đến tham quan và thưởng thức bánh dân gian.

Ngành GD&ĐT TP Cần Thơ tham gia 5 gian hàng gồm có 3 trường THPT (Châu Văn Liêm, Phan Ngọc Hiển – quận Ninh Kiều; Trung An – huyện Cờ Đỏ), Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ninh Kiều và Trường tiểu học Bình Thuỷ, huy động hơn 160 cán bộ giáo viên và học sinh, trong đó có 50 học sinh tự tay làm các loại bánh và bày bán phục vụ khách tham quan lễ hội.

Trường THPT Phan Ngọc Hiển trình làng các loại bánh được làm từ bột gạo tự xay như: bánh canh tác (ngọt, mặn), bánh lọt... bột gạo được xay ra từ cối xay truyền thống (cối đá).

Thức uống sáng tạo mang tên “Cà phê chồn sinh học” của trường THPT Trung An thu hút đông đảo du khách đến thưởng thức.

Được biết loại thức uống sáng tạo này đã đạt giải nhất “Cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật” do Sở GD&ĐT thành phố Cần Thơ tổ chức năm 2019.

Với các món mang đậm chất tuổi học trò như chè bưởi, sữa chua nếp cẩm,.. đơn vị Trường THPT Châu Văn Liêm – quận Ninh Kiều đã thu hút nhiều du khách, bạn bè thầy cô đến gian hàng.

Đặc biệt THPT Châu Văn Liêm có phong cách bán hàng rất chuyên nghiệp bởi sự trẻ trung, năng động và sáng tạo

Gian hàng của đơn vị Trường tiểu học Bình Thuỷ có các món "gợi nhớ tuổi thơ" như bánh bột lọc, sương sáo...

Gian hàng có cô bán hàng nhỏ tuổi nhất lễ hội

Đơn vị phòng GD&ĐT quận Ninh Kiều với các thức uống như rau câu, dừa lạnh, nha đam đường phèn...giải nhiệt cho khách tham quan lễ hội dưới những ngày nắng nóng, oi bức của mùa hè và mang đậm chất Nam bộ.

Thầy Lê Văn Dũng – Hiệu trưởng trường THPT Trung An – huyện Cờ Đỏ chia sẻ: “Đây là hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp rất thiết thực, ý nghĩa, được ngành giáo dục, nhà trường, phụ huynh đồng tình ủng hộ. Tham gia lễ hội giúp các em học sinh an hiểu cảm nhận được nét văn hoá ẩm thực độc đáo của vùng đất phương nam – Cần Thơ, đặt biệt sau khi tham gia lễ hội, các em trở nên mạnh dạn và nhanh nhẹn hơn khi đứng trước đám đông và tiếp xúc với khách hàng...”

Sau đây là những hình ảnh sôi nổi của các bạn trẻ khắp nơi đến tham quan tại lễ hội

TRẦN TUYÊN (Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: