Học sinh Cà Mau trở lại trường sau thời gian nghỉ phòng dịch COVID-19

Thứ hai, 20/04/2020 14:05 (GMT+7)

Ngày 20/4, học sinh hai khối lớp 9 và 12 ở Cà Mau đồng loạt quay lại trường sau thời gian nghỉ phòng chống dịch COVID- 19.

Ghi nhận tại trường THPT Hồ Thị Kỷ (TP. Cà Mau, Cà Mau) cho thấy, trong buổi sáng ngày 20/4, tỷ lệ học sinh cả hai khối lớp 9 và 12 đi học trở lại gần như 100%.

Mỗi học sinh ngồi một bàn tại trường THPT Hồ Thị Kỷ.

Theo thầy Châu Văn Tuy, Hiệu trưởng trường THPT Hồ Thị Kỷ, thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau, nhà trường tiến hành giản cách học sinh bằng nhiều biện pháp.

Học sinh đến trường và ra về ở 4 cổng khác nhau. Ở từng cổng có thầy cô trực kiểm tra, nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. Mỗi lớp được bố trí học hai phòng khác nhau, mỗi phòng không quá 20 học sinh. Mỗi học sinh ngồi một bàn, sắp xếp vị trí theo hình chữ Z. "Trong giờ ra chơi, thầy cô cũng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở học sinh không tụ tập đông người", thầy Châu Văn Tuy cho biết thêm.

Vệ sinh trường lớp trước khi học sinh đi học trở lại. Ảnh chụp tại trường THPT Hồ Thị Kỷ, Cà Mau.

Cũng theo thầy Châu Văn Tuy, trong thời gian nghỉ vừa qua, nhà trường cũng đã áp dụng việc dạy học trực tuyến cũng như hướng dẫn học sinh theo dõi các bài giảng qua truyền hình. Đối với các bạn khó khăn không có điện thoại thông minh hay máy tính, nhà trường chỉ đạo giáo viên photo tài liệu gửi đến học sinh. Nhà trường cũng tiến hành vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, sẵn sàng cho việc dạy và học trở lại bình thường.

Ghi nhận tại trường THPT Phú Hưng (Cái Nước), phòng học cũng được bố trí đảm bảo khoảng cách 2 mét, sĩ số lớp được chia nhỏ. Đồng thời căn tin trường cũng tạm ngưng đóng cửa, giờ giải lao các bạn học sinh không được tập trung đông. Trường chuẩn bị sẵn xà phòng rửa tay, bố trí các bồn rửa tay, phun thuốc diệt khuẩn trước khi đón học sinh trở lại trường học.

Đảm bảo khoảng cách ngồi học cách xa nhau.

Teen và giáo viên luôn đeo khẩu trang trong lớp học.

Sau kì nghỉ dịch kéo dài, nhiều học sinh quay trở lại trường với lịch trình học tập của mình với tâm trạng phấn khởi. Bạn Phan Thị Diệu Linh (lớp 12 chuyên văn, Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển) chia sẻ: “Mình rất phấn khởi khi được quay lại trường sau kì nghỉ khá dài, được gặp thầy cô và bạn bè, các tiết học cũng sôi nổi và thú vị hơn so với việc học online, vì năm nay mình 12 rồi nên cũng muốn trò chuyện với các bạn nhiều hơn, sau này gặp lại sẽ có nhiều kỉ niệm để nhớ”.

Bạn Hứa Chí Khang (lớp 12, THPT Phú Hưng) cho biết: “Mình cảm thấy trở lại trường rất vui. Mình rất yên tâm khi nhà trường tạo điều kiện cho các bạn học sinh quay trở lại để học, cùng với đó thuận lợi cho việc học và ôn tập kiến thức để chuẩn bị cho kì thi THPT quốc gia. Mình thấy buổi học đầu tiên vui vẻ và hiểu bài hơn học online”.

Cà Mau là một trong hai tỉnh đầu tiên của cả nước cho học sinh học lại ngày 20/4 (tỉnh còn lại là Thái Bình). Theo phân loại nguy cơ dịch bệnh COVID-19 của Chính phủ, Cà Mau thuộc nhóm các địa phương ít có nguy cơ.

TRÀ NGUYỄN - VŨ LÂM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: