Học phí Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG HCM) dao động 16 - 82 triệu đồng/năm

Chủ nhật, 20/02/2022 20:53 (GMT+7)

Sau khi thực hiện tự chủ tài chính, mức học phí theo nhóm ngành cho sinh viên đại học chính quy khóa 2022 của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG HCM sẽ dao động từ 16-82 triệu đồng/ năm học.

Ngày 20/2, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG HCM đã chính thức công bố mức học phí mới khi thực hiện cơ chế tự chủ tài chính. Theo đó, mức thu học phí mới sẽ được nhà trường phân theo 2 nhóm ngành: nhóm khoa học xã hội và nhân văn, nhóm Ngôn ngữ và Du lịch và học phí dành cho chương trình chất lượng cao, chương trình liên kết quốc tế. Nhìn chung, mức học phí các ngành học đều tăng so với những năm tuyển sinh trước đó.

Cụ thể:

Đối với nhóm ngành Khoa học xã hội nhân văn, nhà trường chia thành 3 mức học phí.

Trong đó, các ngành Triết học, Tôn giáo học, Lịch sử, Địa lý, Thông tin - Thư viện, lưu trữ học có mức học phí là 16 triệu đồng/năm học.

Các ngành Giáo dục học, Ngôn ngữ học, Văn học, Văn hóa học, Xã hội học, Nhân học, Đông Phương học, Việt Nam học, Quản trị văn phòng, Công tác xã hội, Quản lý giáo dục, Tâm lý học giáo dục, Quản lý thông tin có mức học phí là 18 triệu đồng/năm.

Các ngành Quan hệ quốc tế, Tâm lý học, Báo chí, Truyền thông đa phương tiện có mức học phí là 20 triệu đồng/năm học.

Đối với nhóm ngành Ngôn ngữ, Du lịch, nhà trường cũng chia thành 3 mức học phí.

Trong đó, các ngành Ngôn ngữ Italia, Ngôn ngữ Tây Ban Nha, Ngôn ngữ Nga có mức học phí 19,2 triệu đồng/năm học.

Các ngành Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Đức có mức học phí 21,6 triệu đồng/năm học.

Các ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Nhật Bản học, Hàn Quốc học, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có mức học phí 24 triệu đồng/năm học.

Đối với chương trình chất lượng cao, mức học phí sẽ dao động khoảng 60 triệu đồng/năm học gồm các ngành: Quan hệ quốc tế, Báo chí, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Nhật Bản học, Ngôn ngữ Đức, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

Đối với chương trình liên kết quốc tế 2+2, mức học phí 2 năm đầu khi học tại Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn là 60 triệu đồng/ năm cho các ngành: Truyền thông và ngành Quan hệ quốc tế (liên kết với ĐH Deakin). Ngành Ngôn ngữ Anh liên kết với Trường ĐH Minnesota Crookston có mức học phí là 82 triệu đồng đồng/ năm học. Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc liên kết với ĐH Sư phạm Quảng Tây có mức học phí là 45 triệu đồng/ năm học.

Được biết năm 2022, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG HCM dự kiến xét tuyển 3.599 chỉ tiêu trình độ đại học chính quy theo 6 phương thức xét tyển cho 43 mã ngành đào tạo chương trình trong nước và 4 chương trình liên kết quốc tế.

ÁNH DƯƠNG

Nguồn ảnh: Website nhà trường

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: