Học cách sống hạnh phúc qua những quyển sách

Thứ sáu, 14/10/2022 17:59 (GMT+7)

Những cuốn sách dưới đây mang đến nhiều cung bậc cảm xúc, truyền tải đến từng ngóc ngách trái tim cũng như nhận thức của bạn đọc, giúp bạn tìm kiếm hạnh phúc đích thực trong cuộc sống.

Giải nghiệm cuộc đời

Làm sao để đạt được thành công? Làm cách nào để dung hòa giữa tham vọng và việc phát triển bản thân phù hợp với năng lực và đam mê? Trên hành trình trưởng thành, nếu bạn gặp căng thẳng hay thậm chí u sầu, hãy ý thức rằng đây là một giai đoạn rất bình thường và tiếp tục tiến về phía trước. Hạnh phúc đang chờ bạn.

Tác giả Scott Galloway trong cuốn sách Giải nghiệm cuộc đời đã chia sẻ quan sát của mình với tư cách một doanh nhân thành công với nhiều công ty khởi nghiệp, một nhà nghiên cứu, một người chồng, người cha cũng như một đứa con, và còn là một người đàn ông Mỹ. Ông đã tổ chức buổi học cuối khóa kéo dài ba giờ với tên gọi “Phương trình Hạnh phúc”. Xuyên suốt buổi học, ông đã bóc tách các khái niệm thành công, tình yêu và một cuộc đời đáng sống.

Điều quan trọng nhất

Từng mẩu nhỏ trong cuộc sống nội tâm của chúng ta đều đáng kinh ngạc, khó hiểu và bí ẩn như vũ trụ bao la, vĩnh hằng. Mỗi chúng ta là một bản thể có ý thức, chúng ta chứa đựng vũ trụ bao la trong mình, cũng như vũ trụ chứa ta bên trong nó. Cuốn sách Điều quan trọng nhất sẽ không chỉ giúp bạn chiêu đãi và nâng cao tinh thần của mình, mà còn cung cấp cho bạn phương tiện để đi sâu vào trải nghiệm trực tiếp về sự hiện hữu, từ đó bạn sẽ nếm được vị của phúc lành nhờ biết ưu tiên cho điều quan trọng nhất.

Những chia sẻ ngắn gọn, chân thành này vừa đủ để giúp ta biết về trí huệ, gợi mở cho ta về giác ngộ và những khoảnh khắc cơ duyên khi bạn cần đến chúng. Tôi hy vọng bạn sẽ tận hưởng món quà hào phóng và thiết yếu này đối với thời đại của chúng ta.

Tối giản lối sống – tối ưu cuộc đời

Trong Tối giản lối sống – tối ưu cuộc đời Joshua Fields Millburn và Ryan Nicodemus chỉ ra những phương pháp đơn giản để cho thấy chủ nghĩa tối giản tạo ra khoảng trống để đánh giá lại và hàn gắn bảy mối quan hệ thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta: đồ đạc, sự thật, bản thân, giá trị, tiền bạc, sự sáng tạo và con người. Những mối quan hệ này đan xen cuộc sống của chúng ta theo những cách không ngờ, cung cấp những kiểu mẫu phá hoại thường xuyên lặp lại, thường xuyên không được khám phá bởi vì chúng ta đã chôn vùi chúng bên dưới sự lộn xộn của vật chất.

Tận hưởng niềm vui sống

Tận hưởng cuộc sống phải bắt nguồn từ suy nghĩ cho đến hành động. Có phải bạn đang để từng giây phút trôi qua đi trong những mớ suy nghĩ “rối như tơ vò”? Bạn để những lo lắng không cần thiết chiếm lấy đầu óc bạn, hết so sánh bản thân với người này hay người khác, rồi đến những suy nghĩ về quá khứ và tương lai.

Trong quyển sách Tận hưởng niềm vui sống có câu: “Hạnh phúc như cây kim nơi đáy bể, ta chẳng biết phải tìm nó nơi đâu, thậm chí cũng chẳng biết bắt đầu như thế nào, thế là ta biến việc kiếm tìm thành cuộc đi săn ráo riết...” Đúng là vậy, để đạt được sự hạnh phúc trong những những lúc như thế này, bạn phải học cách tự thay đổi suy nghĩ của chính bản thân mình. Vì chắc chắn rằng một số thay đổi nhỏ trong cách sống sẽ giúp bạn tận hưởng cuộc sống tốt hơn.

Hãy bắt đầu thay đổi chính mình và tận hưởng niềm vui cuộc sống này một cách trọn vẹn nhé!

MINH MINH

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: