Hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch, "cựu F0" 16 tuổi trở về nhà tiếp tục việc học

Thứ năm, 30/09/2021 18:41 (GMT+7)

Thay vì sum vầy bên gia đình sau khi chiến thắng Covid-19, cô bạn Thảo Linh đã quyết định dành hết khoảng thời gian rảnh rỗi trước thềm năm học mới để cống hiến, góp một phần công sức cho tuyến đầu chống dịch.

Cũng như mọi ngày, cô bạn Nguyễn Thị Thảo Linh (16 tuổi, Huyện Bình Chánh, TP.HCM) bắt đầu ngày mới của mình bằng việc hỗ trợ các y bác sĩ theo dõi và chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Dã chiến số 4. Chỉ khác một điều, hôm nay là ngày cuối cùng Thảo Linh còn khoác trên mình bộ đồ bảo hộ, tham gia hỗ trợ công tác chống dịch. Bởi từ ngày 1/10, khi TP.HCM dần “mở cửa” trở lại thì đây cũng là lúc Thảo Linh rời khỏi vị trí tình nguyện viên, trở về với gia đình để tiếp tục việc học tập.

Khỏi bệnh, nữ sinh 16 tuổi đến xung phong tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch. (Thảo Linh bên phải)

Linh cho biết vào ngày 23/8, cô bạn bỗng cảm thấy mệt mỏi, thân nhiệt cao nên đã chủ động đi lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính. Nhờ sự chăm sóc tận tình của các y bác sĩ cùng với tinh thần lạc quan, sau 13 ngày điều trị, Linh khỏi bệnh và quyết định viết đơn xin tham gia hỗ trợ công tác chống dịch ngay tại Bệnh viện dã chiến số 4, nơi mình đã từng là F0.

“Trong quãng thời gian 'chiến đấu' với Covid 19 tại bệnh viện, mình hiểu được sự khó khăn, vất vả mà các y bác sĩ và các bạn TNV đã và đang phải trải qua từng ngày. Chính vì thế với nhiệt huyết tuổi trẻ và những kiến thức nền tảng khi được tập huấn về kiểm soát nhiễm khuẩn, ‘lợi thế kháng thể’ vì từng là F0 nên mình đã quyết định tham gia vào ‘mặt trận’ chống dịch, góp chút sức nhỏ bé cùng Thành phố vượt qua giai đoạn khó khăn này.”, Thảo Linh bộc bạch.

Sau đó, cô bạn chia sẻ nguyện vọng của bản thân với ba mẹ. Vốn tưởng sẽ phải thuyết phục gia đình rất nhiều nhưng may mắn thay ba mẹ Thảo Linh lại hoàn toàn ủng hộ cô bạn. Mẹ Thảo Linh còn động viên nữ tình nguyện viên rằng: “Con còn trẻ làm bao nhiêu việc tốt được thì cứ làm. Ba mẹ luôn ở phía sau ủng hộ con.” Cứ như vậy, Thảo Linh tạm xa ba mẹ, ở lại bệnh viện và hằng ngày hỗ trợ các y bác sĩ.

Cô bạn cùng các đồng đội tổ chức các hoạt động Trung thu cho các em nhỏ

Thời gian đầu, Linh có chút bối rối vì chưa có kinh nghiệm chăm sóc bệnh nhân, thêm vào đó, việc di chuyển cũng gặp nhiều khó khăn vì chưa quen với đồ bảo hộ. Sau một thời gian, nhờ tập trung tinh thần và niềm yêu thích với công việc nên mọi thứ đã vào guồng.

Nói về những kỉ niệm đáng nhớ trong những ngày tham gia công tác tình nguyên, Thảo Linh chia sẻ với cô bạn mỗi ngày thực hiện nhiệm vụ là một câu chuyện, một trải nghiệm đặc biệt và ý nghĩa. Trong đó, ấn tượng nhất là lần cô bạn cùng các anh chị trong đội tổ chức rước đèn Tết Trung thu cho các em nhỏ tại Bệnh viện dã chiến. Nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của các em, Linh cảm thấy mọi nỗ lực mà mình bỏ ra đều hoàn toàn xứng đáng.

Sáng ngày mai (1/10) Linh sẽ trở về nhà để tiếp tục việc học tập

“Tham gia hỗ trợ công phòng chống dịch, mình học được nhiều kỹ năng sống và kinh nghiệm trong việc chăm sóc bệnh nhân. Đồng thời, bởi vì nhận sự yêu quý của các cô chú trong bệnh viện nên lúc nào mình cũng cảm thấy vui vẻ thoải mái. Bây giờ phải chia tay mọi người trở về nhà tiếp tục việc học tập, mình có phần buồn, cũng thấy thương và nhớ lắm khoảng thời gian tại 'mái nhà' này.”, Thảo Linh tâm sự.

Xen lẫn tâm giác buồn vì phải xa mọi người sau một khoảng thời gian gắn bó, cô bạn Thảo Linh cũng cảm thấy rất vui mừng vì sau bao nhiêu nỗ lực, giờ đây là lúc "trái ngọt" đang dần đến với Thành phố.

Năm học mới đã bắt đầu, nhìn lại một chặng hành trình tham gia chống dịch vừa qua, Linh cảm thấy bản thân dường như trưởng thành hơn rất nhiều. Cô bạn cũng bày tỏ sẽ cố gắng học tập hơn trong năm học này và hẹn sẽ “tái ngộ” với các anh chị đồng nghiệp cũ vào một ngày không xa, khi Thành phố hoàn toàn trở về với nhịp sống vốn có.

ÁNH DƯƠNG

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: