Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc làm đại sứ hành động trong Ngày Trái Đất

Chủ nhật, 23/04/2023 20:20 (GMT+7)

Ngày 22/4 vừa qua hàng chục ngàn người dân Việt Nam đã cùng tham gia hàng loạt hoạt động hưởng ứng chiến dịch toàn cầu Earth Day 2023 tại nhiều tỉnh thành ở Việt Nam.

Tại TP.HCM, hoạt động có sự tham gia của Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc, đại sứ Ngày Trái Đất.

Sự kiện ra quân chính tại TP.HCM đã diễn ra từ 6h30 ngày 22/4 tại Công viên diều Chu Văn An (Q.Bình Thạnh). Chỉ trong vài giờ đồng hồ, đầu cầu TP.HCM đã dọn sạch khu vực và thu gom hơn 2 tấn rác thải.

Hoa hậu Bảo Ngọc.

Tại buổi ra quân tại TP.HCM, Cố vấn Ngày Trái Đất tại Việt Nam - nhà hoạt động môi trường Hoàng Thị Minh Hồng chia sẻ: “Tôi rất vui khi thấy hôm nay đang có các bạn ở đây cùng hàng ngàn người dân Việt Nam cùng hưởng ứng Ngày Trái Đất, cho thấy rằng mọi người đã ý thức được bảo vệ môi trường là việc của chính mình. Tôi tin rằng phải vận động đông đảo cộng đồng cùng chung tay thì chúng ta mới có thể giải quyết các vấn đề môi trường rất cấp bách hiện nay.”

Đại sứ Ngày Trái Đất 2023 tại Việt Nam - Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc bày tỏ: “Bảo Ngọc có một số thông điệp mong muốn lan tỏa lần này. Thứ nhất là Invest In Our Planet - Đầu tư cho Hành tinh của Chúng ta. Hôm nay những bạn đến đây đã đầu tư thời gian, công sức để đóng góp cho Ngày Trái Đất, là vì các bạn hiểu là như vậy là đầu tư cho chính mình.

Thông điệp thứ hai mà Bảo Ngọc muốn lan tỏa là Make Everyday Earth Day - mọi người hãy không chỉ hành động ngày hôm nay, hãy thực hành những thói quen sống xanh mỗi ngày, để ngày nào cũng là Ngày Trái Đất.”

Hoạt động tại đầu cầu TP.HCM chỉ là một trong 60 điểm cầu mà Cộng đồng Xanh Việt Nam hưởng ứng chiến dịch Ngày Trái Đất tại các tỉnh thành trên cả nước: Hà Nội, Hòa Bình, Bắc Giang, Đắk Lắk, Kon Tum, Quảng Bình, Nghệ An...

Các nhóm ra quân bao gồm hàng nghìn tình nguyện viên, chủ yếu là các thanh niên, đồng thời nhiều hộ dân, gia đình và học sinh, em nhỏ trên nhiều tỉnh thành đã cùng chung tay góp sức vào hoạt động nhặt rác, phân loại và tái chế rác thải, cũng như tuyên truyền về bảo vệ môi trường sống.

DUY LÊ

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: