Hoa hậu hoàn vũ, Em và Trịnh là chiến dịch ấn tượng tháng 6 trên TikTok

Thứ sáu, 08/07/2022 12:22 (GMT+7)

Trong tháng 06 vừa qua, hàng loạt những xu hướng và nội dung mang đậm dấu ấn cá nhân đã được lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng người dùng TikTok Việt Nam.

Top 3 Hashtag Challenge ấn tượng

#MuaTotNghiep

Để trở thành cuốn lưu bút "điện tử" theo phong cách Gen Z, TikTok đã khởi động cuộc thi với hashtag #MuaTotNghiep. Với đa dạng chủ đề xoay quanh mùa bế giảng, các "cô cậu" học sinh thỏa sức sáng tạo, lồng ghép các bài nhạc đang thịnh hành mang chất học trò. Hashtag thu hút gần 4,3 tỷ lượt xem và 900 nghìn video tham gia.

#SanSangThayDoi

Chỉ với vài thao tác đơn giản, kết hợp cùng nhạc nền vui tươi và dí dỏm, hashtag #SanSangThayDoi thực sự bùng nổ với gần 1,4 tỷ lượt xem cùng hơn 260 nghìn video tham gia chia sẻ hành trình "lột xác" của bản thân khiến cộng đồng mạng phải bật cười bởi độ hài hước của các nhà sáng tạo nội dung.

#GiaDinhThanThuong

Hashtag đã trở thành nơi để các thành viên được thể hiện tình yêu thương, chia sẻ hình ảnh về bữa cơm gia đình đầm ấm hoặc hành trình trở về quê hương vỡ òa cảm xúc sở hữu hơn 1,9 tỷ lượt xem và hơn 400 nghìn lượt video tham gia hưởng ứng.

Top 3 ca khúc được yêu thích của tháng

Cà Phê (Sped Up) – Min

Phát hành từ tháng 3 nhưng đến tháng 6/2022, "Cà Phê" nổi lên như một hiện tượng với phiên bản 'Sped up' cùng điệu nhảy vô cùng dễ thương. Kết hợp với hiệu ứng "Cọ Vẽ Phông Xanh" để cộng đồng được dịp khoe người yêu bí mật hoặc crush, ca khúc đã mang về con số cực kì ấn tượng, hơn 1 tỷ lượt xem và 512 nghìn lượt video đăng tải.

Người Yêu Không Đá – Choco & The Fillin

Bài hát đã tạo nên hàng loạt điệu nhảy cực kì dễ thương khi kết hợp cùng hiệu ứng "Macbook Heart", thu hút hơn 343 triệu lượt xem và 537 nghìn lượt video tham gia và hiện vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Matchanah 2 – Hiu & Bâu

Ngay từ khi ra mắt, ca khúc đã nhanh chóng được cộng đồng đón nhận với hiệu ứng "TikTok Avatars" cực đáng yêu. Những động tác nhảy dễ thương mà đơn giản, ai cũng có thể học nhảy theo là lời giải đáp cho sức hút của ca khúc. Đến nay, ca khúc đã mang về gần 87 nghìn video đăng tải với hơn 137 triệu lượt xem.

Top 2 nhà sáng tạo nội dung nổi bật

@thanhyvo

Những video của @thanhyvo luôn mang nét mộc mạc cùng những câu chuyện gần gũi, gắn liền với hình ảnh con người miền Tây chân chất. Không chỉ gây ấn tượng mạnh mẽ với người xem nhờ nét diễn duyên dáng, Thành Ý Võ này còn cho thấy khả năng make up cùng những video biến hóa thu hút hơn triệu lượt xem. Hiện nay, kênh TikTok của "Má cám" đã mang về gần 11.6 triệu lượt theo dõi với hơn 380 triệu lượt thích.

@femin

Vốn là nhân vật quen thuộc trong cộng đồng yêu thích phim hoạt hình bởi những màn cosplay dễ thương cùng tài nói tiếng Nhật cực xịn, Femin tiếp tục ghi điểm với cộng đồng TikTok nhờ những video mang tính giải trí và bắt kịp xu hướng giới trẻ, thu hút gần 57 triệu lượt thích với 2.3 triệu lượt theo dõi.

Top 2 chiến dịch ấn tượng của tháng

Miss Universe Vietnam 2022:

Chưa đầy một tuần khởi động, hashtag #MissUniverseVietnam đã phủ sóng khắp nền tảng với hơn 1.5 tỷ lượt xem. Bên cạnh đó, hashtag #VINAWOMAN cũng mang về hơn 360 triệu lượt xem với hàng loạt những nội dung được xuất hiện trên trang Dành cho bạn.

Phim Em và Trịnh:

TikTok đã tổ chức hai cuộc thi: Ngôi Sao Nhạc Trịnh (#NgoiSaoNhacTrinh) và Cùng Trịnh Trở Về Thập Niên 60 (#Backto1960s), mang đến loạt video chỉn chu như màn hoá thân thành nàng thơ Dao Ánh hay những bản cover đượm buồn….Sự thành công của "Em và Trịnh" đã vượt ngoài mong đợi khi tạo nên làn sóng hưởng ứng mạnh mẽ trong cộng đồng, thu hút đến hơn 80 triệu lượt xem.

Vừa qua, TikTok đã chính thức cập nhật tính năng tự động nhắc nhở người dùng nghỉ giải lao khi thời gian sử dụng TikTok đã đạt đến giới hạn do chính họ cài đặt nhằm khuyến khích người dùng phát triển các thói quen sử dụng nền tảng trực tuyến một cách lành mạnh.

Ngoài ra, TikTok còn triển khai tính năng lời nhắc hàng tuần về sức khỏe kỹ thuật số dành cho người dùng trẻ. Đối với người dùng thuộc độ tuổi từ 13 đến 17 đang sử dụng nền tảng hơn 100 phút một ngày, TikTok sẽ nhắc nhở, khuyến khích họ cài đặt công cụ giới hạn thời gian sử dụng nền tảng trong lần mở ứng dụng tiếp theo.

KHANG NGỌC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: